Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 166

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 166
166 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR endahópa í háskólum geri auknar kröfur til háskólakennara og nemenda. Kröfurnar séu fyrst og fremst þær að komið sé til móts við þarfir erlendra nemenda sem oft standa frammi fyrir nýjum og framandlegum félags- og menningarlegum venjum og gildum, ókunnuglegum kennslu- og námsaðferðum og öðrum væntingum og venjum um þátttöku og framkomu en þeir hafa áður kynnst. Að auki fylgi þeim oft miklar væntingar fjölskyldu og vina í upprunalandinu um velgengni í námi. McLean og Ransom (2005) benda á að erlendir háskólanemendur séu í flestum til- vikum metnir út frá viðmiðum og gildum landsins þar sem þeir stunda nám og gert ráð fyrir að þeir þekki og skilji þessi viðmið. Vandamál sem upp komi séu því talin mál nemendanna sjálfra, það sé þeirra ábyrgð að laga sig að viðkomandi viðmiðum og gildum. Ný nálgun í háskólum þar sem nemendahópar eru fjölbreyttir væri að reyna að átta sig á þeirri hæfni og reynslu sem einstaklingar í nemendahópum búa yfir og væntingum þeirra til kennara. McLean og Ransom (2005) og Dunn og Carroll (2005) leggja áherslu á að kennsla í háskóla þar sem nemendahópar eru fjölbreyttir þurfi að fela í sér umburðarlyndi og virðingu fyrir því sem er ólíkt hefðbundnum viðmiðum skólans. Í þessu samhengi er einnig fjallað um mikilvægi sveigjanlegra kennsluhátta og samvinnu kennara í þróun hentugra kennsluaðferða fyrir fjölbreytta nemendahópa. Fjölbreyttir nemendahópar og þróun námskráa í kennaranámi Yfirlýsing UNESCO um menningarlegan fjölbreytileika var samþykkt samhljóða á 31. þingi UNESCO árið 2001 (UNESCO, 2007). Í yfirlýsingunni felst m.a. að menning- arleg réttindi séu óaðskiljanlegur hluti mannréttinda. Samkvæmt henni eiga allir rétt til að tjá sig, skapa og dreifa verkum sínum á tungumáli að eigin vali, sérstaklega á eigin móðurmáli, og allir eiga rétt á vandaðri menntun og þjálfun sem virðir að fullu menningarlega sjálfsmynd þeirra. Yfirlýsingin styður einnig fjöltyngi og leggur m.a. áherslu á eftirfarandi: 1) Að hvetja til fjölbreytileika tungumála – um leið og móð- urmál eru virt – á öllum stigum menntunar, hvar sem kostur er og hlúa að námi í nokkrum tungumálum frá unga aldri og 2) að efla með menntun skilning á jákvæðu gildi menningarlegs fjölbreytileika og að bæta í þessum tilgangi námskrár og kenn- aramenntun. Bent hefur verið á mikilvægi þess að kennarar í leik- og grunnskólum séu af ólíkum uppruna og með fjölbreytt móðurmál, þar sem slíkt endurspegli samfélagsbreyting- ar, þ.e. hnattvæðingu og þróun fjölmenningarsamfélaga (sjá American Association of Colleges for Teacher Education, 2003, 2004). Í grein Cordeiro o.fl. (2003) kemur fram að fræðimenn þurfi að leiða hugann að því hvað hnattvæðing merki fyrir börn og ung- menni í skólum og í því samhengi, hvers konar menntun kennaranemar fái til að sinna því verkefni að mennta börn í hnattvæddum samfélögum. Við þetta vakna spurning- ar, svo sem hvernig skuli mennta börn fyrir þennan veruleika, hvers konar hæfni þeim sé nauðsynleg og að hve miklu leyti alþjóðleg sýn eigi heima í almennri menntun. Sýnt hefur verið fram á að menntun sé e.t.v. eina nothæfa langtímalausnin sem vinnur gegn fordómum, auk þess sem fjölmenningarsamfélög nútímans geri auknar kröfur um þvermenningarlega færni. Því má álykta að í kennaramenntun þurfi að þjálfa al-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.