Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 167

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 167
167 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL þjóðlega sýn og þvermenningarlega færni, auk þess sem menningar- og trúarlegur fjölbreytileiki kennara sé líklegur til að gefa slíkri sýn og færni aukið vægi. Rannsóknir Ladson-Billings (2001) á því hverjir sækja í kennaranám í Bandaríkj- unum eru athyglisverðar í þessu samhengi. Hún bendir á að kennaranemar í Banda- ríkjunum séu fyrst og fremst hvítir (86%) en aðrir mælanlegir hópar séu svonefndir afrísk-amerískir (e. African American) (7%) og latneskir (e. Latino) (3%). Að sögn Ladson-Billings eru aðrir hópar vart mælanlegir (hér er t.d. átt við kennaranema af asískum uppruna (e. Asian American) og einstaklinga af ættum frumbyggja (e. Native American). Ladson-Billings bendir einnig á ólíka þróun meðal nemenda annars vegar og kennara hins vegar í Bandaríkjunum; í Bandaríkjunum sé sífellt vaxandi fjölbreyti- leiki í nemendahópum á grunn- og framhaldsskólastigi á meðan þróunin í kennara- hópum sé gagnstæð. Með öðrum orðum, kennarar tilheyri almennt meirihlutamenn- ingunni, séu eintyngdir, hvítir og úr miðstétt, en nemendur á aldrinum fimm til sextán ára í Bandaríkjunum séu hins vegar að stórum hluta tvítyngdir eða fjöltyngdir og til- heyri fleiri en einum menningarheimi. Lítið er um sambærilegar rannsóknir á Íslandi, en áhugavert er að fylgjast með þróun mála í háskólum sem mennta kennara á Íslandi. Nýjar upplýsingar um samsetningu nemendahópsins í Kennaraháskóla Íslands benda til þess að fjölbreytni hvað varðar ríkisfang nemenda í kennaranámi aukist jafnt og þétt (Nemendaskrá KHÍ, tölvupóstur 17. október 2007). Fjöldi og fjölbreytni starfandi kennara á Íslandi hvað varðar uppruna og móðurmál hefur einnig verið athuguð í nýlegri rannsókn (Björk Helle Lassen, 2007). Þó hlutfall kennara og kennaranema af erlendum uppruna af heildarfjölda fari hækkandi, er það þó langt frá því að vera sambærilegt við hlutfall nemenda af erlendum uppruna af heildarfjölda nemenda í mörgum leik- og grunnskólum á Íslandi. Þó ber að hafa í huga að samsetning nem- endahópa hvað þetta varðar er mjög ólík eftir skólum. Merryfield (2001) bendir í grein sinni um kennaramenntun á tímum hnattvæðingar á mikilvægi þess að nemendur læri af þekkingu og reynslu þeirra sem eru í jaðarstöðu í hefðbundinni akademískri þekkingu, m.a. vegna uppruna síns, tungumáls, trúar eða menningar. Slíkt lærdómsferli færir, að mati Merryfield, raddir þeirra sem hafa þurft að þola þöggun vegna jaðarstöðu sinnar í samfélaginu inn í námskrána. Jaðarstaða erlendra nemenda í námi á ýmsum skólastigum er vel þekkt fyrirbæri á Íslandi og í öðrum löndum. Erlendir nemendur eru þá gjarnan flokkaðir á grundvelli skorts frekar en styrkleika og lenda því strax í upphafi í jaðarstöðu í skólakerfinu, sem síðan reynist erfitt að komast út úr (Hanna Ragnarsdóttir, 2007). Ryan og Hellmundt (2005) benda á mikilvægi þess að virða þann grunn sem hver nemandi kemur með inn í nám sitt og byggja á honum. Erlendir nemendur, ekki síður en aðrir, þurfi að geta tengt nám sitt fyrri reynslu og þekkingu. Mikilvægt sé að kennarar styðji nemendur í því að virkja sína fyrri þekkingu og aðlaga hana náminu, frekar en að ætlast til þess að þeir byrji frá grunni og afneiti þeirri reynslu og þekkingu sem þeir búa yfir. Þróun háskólanáms í fjölmenningarsamfélögum krefst þess að námskrár séu lag- aðar að sífellt fjölbreyttari nemendahóp, en þær munu um leið uppfylla víðtækari félagsleg og efnahagsleg markmið (Leask, 2005; Ronayne, 2000). Sharma (2004) bendir á vandann sem felst í því að breyta námskrám þannig að þær henti fjölbreyttari
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.