Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 167

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 167
167 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL þjóðlega sýn og þvermenningarlega færni, auk þess sem menningar- og trúarlegur fjölbreytileiki kennara sé líklegur til að gefa slíkri sýn og færni aukið vægi. Rannsóknir Ladson-Billings (2001) á því hverjir sækja í kennaranám í Bandaríkj- unum eru athyglisverðar í þessu samhengi. Hún bendir á að kennaranemar í Banda- ríkjunum séu fyrst og fremst hvítir (86%) en aðrir mælanlegir hópar séu svonefndir afrísk-amerískir (e. African American) (7%) og latneskir (e. Latino) (3%). Að sögn Ladson-Billings eru aðrir hópar vart mælanlegir (hér er t.d. átt við kennaranema af asískum uppruna (e. Asian American) og einstaklinga af ættum frumbyggja (e. Native American). Ladson-Billings bendir einnig á ólíka þróun meðal nemenda annars vegar og kennara hins vegar í Bandaríkjunum; í Bandaríkjunum sé sífellt vaxandi fjölbreyti- leiki í nemendahópum á grunn- og framhaldsskólastigi á meðan þróunin í kennara- hópum sé gagnstæð. Með öðrum orðum, kennarar tilheyri almennt meirihlutamenn- ingunni, séu eintyngdir, hvítir og úr miðstétt, en nemendur á aldrinum fimm til sextán ára í Bandaríkjunum séu hins vegar að stórum hluta tvítyngdir eða fjöltyngdir og til- heyri fleiri en einum menningarheimi. Lítið er um sambærilegar rannsóknir á Íslandi, en áhugavert er að fylgjast með þróun mála í háskólum sem mennta kennara á Íslandi. Nýjar upplýsingar um samsetningu nemendahópsins í Kennaraháskóla Íslands benda til þess að fjölbreytni hvað varðar ríkisfang nemenda í kennaranámi aukist jafnt og þétt (Nemendaskrá KHÍ, tölvupóstur 17. október 2007). Fjöldi og fjölbreytni starfandi kennara á Íslandi hvað varðar uppruna og móðurmál hefur einnig verið athuguð í nýlegri rannsókn (Björk Helle Lassen, 2007). Þó hlutfall kennara og kennaranema af erlendum uppruna af heildarfjölda fari hækkandi, er það þó langt frá því að vera sambærilegt við hlutfall nemenda af erlendum uppruna af heildarfjölda nemenda í mörgum leik- og grunnskólum á Íslandi. Þó ber að hafa í huga að samsetning nem- endahópa hvað þetta varðar er mjög ólík eftir skólum. Merryfield (2001) bendir í grein sinni um kennaramenntun á tímum hnattvæðingar á mikilvægi þess að nemendur læri af þekkingu og reynslu þeirra sem eru í jaðarstöðu í hefðbundinni akademískri þekkingu, m.a. vegna uppruna síns, tungumáls, trúar eða menningar. Slíkt lærdómsferli færir, að mati Merryfield, raddir þeirra sem hafa þurft að þola þöggun vegna jaðarstöðu sinnar í samfélaginu inn í námskrána. Jaðarstaða erlendra nemenda í námi á ýmsum skólastigum er vel þekkt fyrirbæri á Íslandi og í öðrum löndum. Erlendir nemendur eru þá gjarnan flokkaðir á grundvelli skorts frekar en styrkleika og lenda því strax í upphafi í jaðarstöðu í skólakerfinu, sem síðan reynist erfitt að komast út úr (Hanna Ragnarsdóttir, 2007). Ryan og Hellmundt (2005) benda á mikilvægi þess að virða þann grunn sem hver nemandi kemur með inn í nám sitt og byggja á honum. Erlendir nemendur, ekki síður en aðrir, þurfi að geta tengt nám sitt fyrri reynslu og þekkingu. Mikilvægt sé að kennarar styðji nemendur í því að virkja sína fyrri þekkingu og aðlaga hana náminu, frekar en að ætlast til þess að þeir byrji frá grunni og afneiti þeirri reynslu og þekkingu sem þeir búa yfir. Þróun háskólanáms í fjölmenningarsamfélögum krefst þess að námskrár séu lag- aðar að sífellt fjölbreyttari nemendahóp, en þær munu um leið uppfylla víðtækari félagsleg og efnahagsleg markmið (Leask, 2005; Ronayne, 2000). Sharma (2004) bendir á vandann sem felst í því að breyta námskrám þannig að þær henti fjölbreyttari
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.