Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 176

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 176
176 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR umburðarlyndi er gagnvart þeim sem skera sig úr, hvort sem það er vegna uppruna, tungumáls, fötlunar, kynhneigðar eða aldurs. Þetta kemur ekki síst fram í samvinnu og hópastarfi. Af því má álykta að til að jafna stöðu ólíkra nemendahópa við skól- ann þurfi að endurskipuleggja samvinnu og hópastarf í því skyni að koma í veg fyrir útilokun og einangrun (Dunn og Carroll, 2005; McLean og Ransom, 2005). Mikilvæg- ur þáttur náms í KHÍ er að öðlast færni í samskiptum. Með því að vinna alltaf með sömu einstaklingunum fara nemendur á mis við mikilvæga þjálfun í samskiptafærni. Í niðurstöðum rannsóknarinnar kemur einnig fram að mannauð og hæfileika í svo fjölbreyttum nemendahóp mætti nýta mun betur (Ryan og Hellmundt, 2005). Aðrir nemendur virðast ekki hafa áhuga á því sem erlendu nemendurnir hafa til málanna að leggja, né á fyrri reynslu þeirra. Hin fjölmörgu tungumál sem nemendurnir í rann- sókninni hafa á valdi sínu virðast lítils metin í nemenda- og kennarahópnum, og frek- ar virðist horft á veikleika nemendanna en styrkleika. Mannauðurinn sem felst í marg- víslegri og dýrmætri reynslu og þekkingu þessa fjölbreytta hóps virðist frekar gera þá utanveltu en að veita þeim sterka stöðu (Merryfield, 2001). Þessi staða er mjög lík því sem rannsóknir hafa sýnt að blasi við í leik-, grunn- og framhaldsskólum landsins, þ.e. að erlendir nemendur eru gjarnan flokkaðir á grundvelli skorts frekar en styrkleika og lenda því strax í upphafi í jaðarstöðu í skólakerfinu, sem síðan reynist erfitt að kom- ast úr (Hanna Ragnarsdóttir, 2007). Í þessu samhengi er mikilvægt að skoða hvern- ig skólasamfélagið skipar fólki í hópa, flokkar það og setur á það merkimiða. Þessi flokkun hefur síðan áhrif á sjálfsmynd einstaklingsins. Í rannsókninni kemur hjá sum- um þátttakendum fram brotin sjálfsmynd, þar sem þeir upplifa sig utanveltu og van- metna sem einstaklinga (Ryan, 2005). Af þessu má álykta að þörf sé á eflingu, styðja þurfi erlenda nemendur í að koma auga á og viðurkenna eigin hæfileika, auk þess sem vinna þurfi að því að skapa skólamenningu sem lítur fjölbreytileikann jákvæðum augum. Taylor (2000) hefur einnig bent á að leggja þurfi áherslu á virka þátttöku allra nemenda innan háskólanna í mótun sameiginlegrar stofnanamenningar. Með öðrum orðum, aðgengi á jafnréttisgrundvelli er mikilvægt, en ekki nægilegt. Gæta þarf þess að taka nemendur ekki inn á röngum forsendum og skilaboð fyrir og í upphafi náms þurfa að vera skýr (Ryan, 2005). Nemendur þurfa að vita hvaða lágmarksskilyrði þarf til að geta stundað nám í íslenskum háskóla og hvaða tungumálakunnáttu er krafist. Eins og Nieto (1999) bendir á er mikilvægt að námskröfur til minnihlutahópa séu ekki minni en kröfur til annarra nemendahópa. Hún leggur áherslu á að mismunun felist í því að slaka á kröfum til tiltekinna nemendahópa. Af niðurstöðum rannsóknarinnar að dæma virðist ekki vera fullt samræmi milli þeirra skilyrða sem sett eru við inntöku og þess veruleika sem fram kemur í náminu. Nemendur bera vissulega ábyrgð, en það að þeir skuli upplifa ósigra í námi vegna rangra eða misvísandi skilaboða í upphafi ber ekki merki um gott upplýsingastreymi eða skipulag. Gundara (2000) bendir á mikilvægi þess að þróun náms í háskólum taki mið af breyttum samfélagsaðstæðum. Það á líka við um háskóla á Íslandi. Eins og Cordeiro o.fl. (2003) hafa bent á er einnig mikilvægt að háskólar skapi umræðu og leitist við að efla skilning nemenda á fjölbreytileika menningar, ólíkum tungumálum og mál- efnum sem tengjast hnattvæðingu. Að þeirra mati þurfa kennarar í kennaraháskólum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.