Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 176

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 176
176 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR umburðarlyndi er gagnvart þeim sem skera sig úr, hvort sem það er vegna uppruna, tungumáls, fötlunar, kynhneigðar eða aldurs. Þetta kemur ekki síst fram í samvinnu og hópastarfi. Af því má álykta að til að jafna stöðu ólíkra nemendahópa við skól- ann þurfi að endurskipuleggja samvinnu og hópastarf í því skyni að koma í veg fyrir útilokun og einangrun (Dunn og Carroll, 2005; McLean og Ransom, 2005). Mikilvæg- ur þáttur náms í KHÍ er að öðlast færni í samskiptum. Með því að vinna alltaf með sömu einstaklingunum fara nemendur á mis við mikilvæga þjálfun í samskiptafærni. Í niðurstöðum rannsóknarinnar kemur einnig fram að mannauð og hæfileika í svo fjölbreyttum nemendahóp mætti nýta mun betur (Ryan og Hellmundt, 2005). Aðrir nemendur virðast ekki hafa áhuga á því sem erlendu nemendurnir hafa til málanna að leggja, né á fyrri reynslu þeirra. Hin fjölmörgu tungumál sem nemendurnir í rann- sókninni hafa á valdi sínu virðast lítils metin í nemenda- og kennarahópnum, og frek- ar virðist horft á veikleika nemendanna en styrkleika. Mannauðurinn sem felst í marg- víslegri og dýrmætri reynslu og þekkingu þessa fjölbreytta hóps virðist frekar gera þá utanveltu en að veita þeim sterka stöðu (Merryfield, 2001). Þessi staða er mjög lík því sem rannsóknir hafa sýnt að blasi við í leik-, grunn- og framhaldsskólum landsins, þ.e. að erlendir nemendur eru gjarnan flokkaðir á grundvelli skorts frekar en styrkleika og lenda því strax í upphafi í jaðarstöðu í skólakerfinu, sem síðan reynist erfitt að kom- ast úr (Hanna Ragnarsdóttir, 2007). Í þessu samhengi er mikilvægt að skoða hvern- ig skólasamfélagið skipar fólki í hópa, flokkar það og setur á það merkimiða. Þessi flokkun hefur síðan áhrif á sjálfsmynd einstaklingsins. Í rannsókninni kemur hjá sum- um þátttakendum fram brotin sjálfsmynd, þar sem þeir upplifa sig utanveltu og van- metna sem einstaklinga (Ryan, 2005). Af þessu má álykta að þörf sé á eflingu, styðja þurfi erlenda nemendur í að koma auga á og viðurkenna eigin hæfileika, auk þess sem vinna þurfi að því að skapa skólamenningu sem lítur fjölbreytileikann jákvæðum augum. Taylor (2000) hefur einnig bent á að leggja þurfi áherslu á virka þátttöku allra nemenda innan háskólanna í mótun sameiginlegrar stofnanamenningar. Með öðrum orðum, aðgengi á jafnréttisgrundvelli er mikilvægt, en ekki nægilegt. Gæta þarf þess að taka nemendur ekki inn á röngum forsendum og skilaboð fyrir og í upphafi náms þurfa að vera skýr (Ryan, 2005). Nemendur þurfa að vita hvaða lágmarksskilyrði þarf til að geta stundað nám í íslenskum háskóla og hvaða tungumálakunnáttu er krafist. Eins og Nieto (1999) bendir á er mikilvægt að námskröfur til minnihlutahópa séu ekki minni en kröfur til annarra nemendahópa. Hún leggur áherslu á að mismunun felist í því að slaka á kröfum til tiltekinna nemendahópa. Af niðurstöðum rannsóknarinnar að dæma virðist ekki vera fullt samræmi milli þeirra skilyrða sem sett eru við inntöku og þess veruleika sem fram kemur í náminu. Nemendur bera vissulega ábyrgð, en það að þeir skuli upplifa ósigra í námi vegna rangra eða misvísandi skilaboða í upphafi ber ekki merki um gott upplýsingastreymi eða skipulag. Gundara (2000) bendir á mikilvægi þess að þróun náms í háskólum taki mið af breyttum samfélagsaðstæðum. Það á líka við um háskóla á Íslandi. Eins og Cordeiro o.fl. (2003) hafa bent á er einnig mikilvægt að háskólar skapi umræðu og leitist við að efla skilning nemenda á fjölbreytileika menningar, ólíkum tungumálum og mál- efnum sem tengjast hnattvæðingu. Að þeirra mati þurfa kennarar í kennaraháskólum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.