Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 185

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 185
185 Uppeldi og menntun 16. árgangur 2. hefti, 2007 INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON Hvað skiptir mestu í kennaramenntun? Kennaramenntun virðist vera á krossgötum núna. Það er þó ekki í fyrsta skipti því ef litið er á sögu hennar hafa margvíslegar breytingar átt sér stað á þeirri rúmu öld sem hún hefur verið við lýði hér á landi. Kennaramenntun er fjölbreytileg og um hana er ýmiss konar ágreiningur. Þetta er ekki bara þriggja ára menntun grunnskóla- kennara til bakkalárprófs eins og stundum mætti halda þegar hlustað er á rökræður um kennaramenntun. Við menntum kennara til að starfa á þremur skólastigum, þ.e. leik-, grunn- og framhaldsskólastigi, auk þess sem menntaðir eru ökukennarar, dans- kennarar, jógakennarar og háskólakennarar, svo að fáein önnur dæmi séu nefnd. Þessir þankar einskorðast þó við menntun kennara fyrir leik-, grunn- og framhalds- skóla. Meginleiðirnar fyrir þessi skólastig eru þriggja ára bakkalárnám fyrir leik- og grunnskólakennara og þriggja ára eða lengra fagnám ásamt hálfs til eins árs námi í kennslufræðum fyrir grunn- og framhaldsskóla. Iðnaðarmenn koma aðra leið inn í skólakerfið með iðnmeistararéttindi og nám í kennslufræðum – og svona mætti lengi telja alls konar leiðir. Auk þess starfar nú orðið margt annað fagfólk í skólakerfinu; má þar nefna þroskaþjálfa, námsráðgjafa og bókasafnsfræðinga. Lágmarksmenntun kennara hér á landi er þrjú eða fjögur ár en í raun er nám margra miklu lengra. Þetta meginkerfi hefur verið við lýði síðan um 1970 með þeirri mikilvægu undantekningu að menntun leikskólakennara varð jafngild menntun grunnskólakennara fyrir aðeins tíu árum þegar bakkalárnám hófst við Háskólann á Akureyri haustið 1996 og skömmu síðar við Kennaraháskóla Íslands. Þegar þetta er ritað liggur ekki fyrir hvort lagt verður fram frumvarp um að menntun kennara skuli vera fimm ára háskólanám. Flest þykir þó benda til þess, þannig að hér verður gengið út frá því að slík breyting verði innan fárra ára. Hún hlýtur að skapa svigrúm til að breyta formi og innihaldi og margir hugsa sér gott til glóðarinnar að geta bætt einhverju við. En mun lengri kennaramenntun bæta skólastarf? Áherslubreyting, lenging, viðbót Fjölbreytileiki kennaramenntunar ætti að mínum dómi að vera styrkur fyrir skólakerfið en ég er ekki viss að hann nýtist sem skyldi. Hvers vegna? Margt kemur til en ég nefni þó aðeins tvennt: Ég held að margt skólafólk upplifi það sem óþægindi þegar til starfa kemur fagfólk með annan bakgrunn en það sjálft, kennarar sem annað fagfólk. Er þriggja ára bakkalárlíkanið svona sterkt í hugum fólks? Kannski skiptir sú staðreynd að lengi sáu aðeins tveir skólar um kennaramenntun fyrir leikskóla og yngri bekki grunnskóla, þ.e. Fósturskóli Íslands og Kennaraskóli Íslands, síðar Kennaraháskóli Íslands, máli í þessu sambandi. Hitt atriðið sem ég nefni hindrar ekki síður að fjöl- breytileiki í menntun og bakgrunni gagnist skólunum. Það er sú staðreynd að okkur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.