Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 189

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 189
189 Uppeldi og menntun 16. árgangur 2. hefti, 2007 ELNA KATRÍN JÓNSDÓTTIR Kennaramenntun í allra þágu Í skýrslu framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins til Evrópuráðsins og Evrópu- þingsins frá ágúst síðastliðnum, Improving the Quality of Teacher Education, er fjallað um það hvernig kennarar gegni afgerandi og mikilvægu hlutverki við að hjálpa fólki til að þroska og nýta til fulls hæfileika sína og við að afla sér þeirrar þekkingar og færni sem einstaklingar þurfa að búa yfir jafnt í daglegu lífi sem á vinnumarkaði. Kennarar séu miðlarar milli heims í örri þróun og einstaklinga sem eru á leið út í lífið. Kenn- arastarfið sé að verða æ flóknara, kröfur til kennara séu að aukast og starfsumhverfi þeirra verði æ meira krefjandi. Gæði kennslu eru í skýrslunni talin meðal ráðandi þátta um það hvort löndum Evrópusambandsins tekst að auka samkeppnishæfni sína á heimsvísu. Rannsóknir sýni að gæði kennslu tengist með beinum og jákvæðum hætti námsárangri nemenda – sé reyndar mikilvægastur þeirra þátta í starfinu innan skólans sem skýri árangur eða frammistöðu nemenda og til dæmis mun mikilvægari en áhrif námsskipulags, skólastjórnunar eða fjárhagslegra skilyrða. Það er því talið mikilvægt að auka gæði kennaramenntunar beinlínis til að auka líkur á að ná mark- miðum samevrópskra menntaáætlana á borð við Lissabonáætlunina frá árinu 2000 þar sem árangur hefur ekki verið sem skyldi en meðal markmiða hennar er að færri flosni upp úr skóla án grunnskólaprófs eða frekari menntunar, að fjölga útskrifuðum úr framhaldsskólum og að ólæsum eða treglæsum fimmtán ára unglingum fækki. Kennarastarfið í deiglu breytinga En hvernig eru þá þessar breyttu og auknu kröfur til kennara og kennarastarfsins? Kennarar þurfa eftir sem áður að vera vel menntaðir í sínum fræðigreinum eða á sínum kennslusviðum, fylgjast með í faginu, aðlaga upprunalega þekkingu sína breytingum og nýjungum innan fræðigreina og sviða og bæta við menntun sína bæði með form- legu og óformlegu námi. En kennarar gegna nú líka hlutverki við að hjálpa nemend- um til sjálfstæðis í námi og vinnubrögðum við þekkingar- og upplýsingaleit fremur en að tileinka sér ákveðinn þekkingarforða. Kennarar eru í auknum mæli skipuleggj- endur, verkstjórar og miðlarar í fjölbreytilegri samvinnu við nemendur og samkenn- ara, þurfa að bregðast við kröfum samtímans um einstaklingsmiðun í námi nemenda, meiri kröfum um fjölbreytilegar kennsluaðferðir og nálgun við viðfangsefni, notkun nýrrar og síbreytilegrar tækni við öflun og nýtingu þekkingar og upplýsinga. Þátttaka kennara í stefnumótun, stjórnun og jafnvel stjórnsýslu er víða að aukast vegna þróun- ar í átt til aukins sjálfstæðis skóla og vegna breyttra viðhorfa um þátttöku starfsmanna í slíkum störfum og hugmynda um valddreifingu. Enn má nefna til sögunnar sjálfs- mat eða innra mat skóla sem er tiltölulega nýr þáttur í starfi kennara, áætlanagerð, samstarf við aðra sérfræðinga innan og utan skóla og kerfisbundið, rafrænt bókhald
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.