Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 189

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 189
189 Uppeldi og menntun 16. árgangur 2. hefti, 2007 ELNA KATRÍN JÓNSDÓTTIR Kennaramenntun í allra þágu Í skýrslu framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins til Evrópuráðsins og Evrópu- þingsins frá ágúst síðastliðnum, Improving the Quality of Teacher Education, er fjallað um það hvernig kennarar gegni afgerandi og mikilvægu hlutverki við að hjálpa fólki til að þroska og nýta til fulls hæfileika sína og við að afla sér þeirrar þekkingar og færni sem einstaklingar þurfa að búa yfir jafnt í daglegu lífi sem á vinnumarkaði. Kennarar séu miðlarar milli heims í örri þróun og einstaklinga sem eru á leið út í lífið. Kenn- arastarfið sé að verða æ flóknara, kröfur til kennara séu að aukast og starfsumhverfi þeirra verði æ meira krefjandi. Gæði kennslu eru í skýrslunni talin meðal ráðandi þátta um það hvort löndum Evrópusambandsins tekst að auka samkeppnishæfni sína á heimsvísu. Rannsóknir sýni að gæði kennslu tengist með beinum og jákvæðum hætti námsárangri nemenda – sé reyndar mikilvægastur þeirra þátta í starfinu innan skólans sem skýri árangur eða frammistöðu nemenda og til dæmis mun mikilvægari en áhrif námsskipulags, skólastjórnunar eða fjárhagslegra skilyrða. Það er því talið mikilvægt að auka gæði kennaramenntunar beinlínis til að auka líkur á að ná mark- miðum samevrópskra menntaáætlana á borð við Lissabonáætlunina frá árinu 2000 þar sem árangur hefur ekki verið sem skyldi en meðal markmiða hennar er að færri flosni upp úr skóla án grunnskólaprófs eða frekari menntunar, að fjölga útskrifuðum úr framhaldsskólum og að ólæsum eða treglæsum fimmtán ára unglingum fækki. Kennarastarfið í deiglu breytinga En hvernig eru þá þessar breyttu og auknu kröfur til kennara og kennarastarfsins? Kennarar þurfa eftir sem áður að vera vel menntaðir í sínum fræðigreinum eða á sínum kennslusviðum, fylgjast með í faginu, aðlaga upprunalega þekkingu sína breytingum og nýjungum innan fræðigreina og sviða og bæta við menntun sína bæði með form- legu og óformlegu námi. En kennarar gegna nú líka hlutverki við að hjálpa nemend- um til sjálfstæðis í námi og vinnubrögðum við þekkingar- og upplýsingaleit fremur en að tileinka sér ákveðinn þekkingarforða. Kennarar eru í auknum mæli skipuleggj- endur, verkstjórar og miðlarar í fjölbreytilegri samvinnu við nemendur og samkenn- ara, þurfa að bregðast við kröfum samtímans um einstaklingsmiðun í námi nemenda, meiri kröfum um fjölbreytilegar kennsluaðferðir og nálgun við viðfangsefni, notkun nýrrar og síbreytilegrar tækni við öflun og nýtingu þekkingar og upplýsinga. Þátttaka kennara í stefnumótun, stjórnun og jafnvel stjórnsýslu er víða að aukast vegna þróun- ar í átt til aukins sjálfstæðis skóla og vegna breyttra viðhorfa um þátttöku starfsmanna í slíkum störfum og hugmynda um valddreifingu. Enn má nefna til sögunnar sjálfs- mat eða innra mat skóla sem er tiltölulega nýr þáttur í starfi kennara, áætlanagerð, samstarf við aðra sérfræðinga innan og utan skóla og kerfisbundið, rafrænt bókhald
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.