Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 190

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 190
190 um nám nemendanna sem er aðgengilegt sem upplýsingabanki fyrir þá og aðstand- endur þeirra eftir atvikum. Árið 2005 gaf framkvæmdastjórn Evrópusambandsins út skýrsluna Common Euro- pean Principles for Teacher Competences and Qualifications sem er afrakstur samvinnu og samráðs sérfræðinga á sviði kennslu og kennaramenntunar og hagsmunaaðila fjöl- margra Evrópuríkja. Skýrslan er til marks um vaxandi vitund um að setja þurfi gæði og inntak kennaramenntunar og færni kennara í starfi í forgang. Þar er birt sýn á kennarastarfið og kennara með því að lýsa kennarastéttinni meðal annars með eftir- farandi hætti: Kennarastéttin er háskólamenntuð stétt og hver kennari hefur góða og víðtæka fagmenntun, góða kennslu- og uppeldisfræðimenntun, færni til að leið- beina nemendum og styðja þá og skilning á félagslegum og menningarlegum þáttum menntunar og skólastarfs. Kennarastéttin lærir alla ævi og nýtur stuðnings og hvatn- ingar í starfsumhverfi sínu til að stunda símenntun, viðhalda þekkingu sinni, afla nýrrar þekkingar og hagnýta hana í starfi sínu. Kennarar færa þekkingu sína yfir landamæri þjóðríkja, mennta sig og starfa í öðrum löndum til að auka hæfni sína í starfi. Kennarastéttin tengist kennaramenntunarstofnunum sem að sínu leyti vinna náið með skólum, grenndarsamfélaginu, aðilum á vinnumarkaði og öðrum sem hags- muna eiga að gæta. Samhengi í kennaramenntun og skýr viðmið um hana skortir. Í fyrrgreindri skýrslu framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins er sérstök áhersla lögð á slaka stöðu símenntunar kennara í mörgum Evrópulöndum. Tiltölulega litlum fjármunum sé varið til hennar, aðstæður kennara til að stunda símenntun séu ekki nógu góðar og mikið er talið skorta á samhengi milli grunnmenntunar, framhalds- menntunar og símenntunar kennara. Árið 2004 stóð OECD fyrir ráðstefnu í Amst- erdam þar sem kynnt var efni skýrslunnar Teachers Matter. Attracting, Developing and Retaining Effective Teachers, um kennaramenntun og starfsþjálfun kennara, nýliðun í kennslu, kennarastarfið, starfsþróun og fleira. Í skýrslunni er að finna leiðbeiningar til stjórnvalda og stefnumótunaraðila um viðmið og aðgerðir í málefnum kennara í því augnamiði að auka gæði kennslu. Þetta er í samræmi við mikla og vaxandi áherslu á alþjóðlegum vettvangi á að tengja beint saman stefnumótun um gæði menntunar og skilvirkni skólakerfisins og markmið um vel menntaða og áhugasama fagstétt kenn- ara í hverju landi. Þessi umfjöllun takmarkast ekki við almennar yfirlýsingar heldur hefur hver könnunin, úttektin og skýrslan rekið aðra þar sem á ítarlegan og sund- urliðaðan hátt er farið yfir málefni grunn-, framhalds- og símenntunar kennara, starfs- þjálfun kennaraefna, skipulega leiðsögn nýliða, tengsl kennaranáms við starfsþróun, val nemenda inn í kennaranám, val milli umsækjenda um kennarastöður, þátttöku kennara í stefnumótun, fjallað er um rannsóknir á menntun og skólastarfi og þátttöku kennara sjálfra í rannsóknum. Að sjálfsögðu er það misjafnt eftir löndum í hversu góðu eða slæmu horfi ofangreind mál eru. Ég tel þó óhætt að fullyrða að á Íslandi sé okkur hollt að líta í eigin barm um flest þessara atriða og horfast í augu við að bæði þarf stefnumótun, fjármagn, sjálfsgagnrýni, hugvit og samstöðu til að koma þeim í viðunandi horf. V IÐHORF
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.