Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 196

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 196
196 orða sé gefin. Vilji maður vita hvað orð merkir getur maður flett því upp, til dæmis í orðabók eða fræðibók. Þetta er hluti af orðræðu pósitívismans sem enn ríkir yfir hugum fólks í vestrænum heimi. Pósitívisminn gefur sér að heimurinn sé kortleggj- anlegur, að það sé hægt, með rannsóknum og fræðimennsku, að kortleggja hann, vita hvernig allt er í raun og veru. Hugsmíðahyggja er af allt annarri rót. Samkvæmt henni er maðurinn höfundur tilverunnar. Ekki í þeim skilningi að hann hafi skapað heiminn og náttúruna heldur í þeim skilningi að hann hafi skapað sögur og orðræðu um heim- inn og náttúruna og sjálfan sig í leiðinni. Og við lifum og hrærumst í þessum sögum og orðræðu, meðvitað eða ómeðvitað. Hún: Ég er ekki alveg viss um að ég fylgi þér. Sjáðu til, ég er að reyna að berja saman einhverja starfskenningu, hvernig best sé að hugsa um kennaramenntun. Þú talar bara um sögur og orðræðu! Hvað ertu að reyna að segja mér? Ég: Ég er að reyna að segja við þig að menntun, og þá um leið kennaramenntun, snýst fyrst og fremst um sögur og orðræðu. Að læra að kenna er að verulegu leyti fólgið í því að átta sig á því að það eru til ýmsar sögur og ýmiss konar orðræða um skólastarf, nám og kennslu. Heimspekingurinn Karl Popper hafði einu sinni á orði að við værum fangar eigin skilningsramma eða framework eins og hann kallaði það. Með þessu átti hann við að með því að lifa í tilteknu samfélagi lokist maður inni í þeim sögum og þeirri orðræðu sem þar tíðkast. Þær verða Sannleikurinn með stóru S-i, heimurinn eins og hann er í raun og veru. Frá unga aldri grípum við upp orð og talshætti og sögur um flesta hluti, meðal annars um það hvað það merkir að vera manneskja, hvernig fólk hugsar og hvernig það lærir. Bruner kallar slíkar sögur alþýðukenningar í bók- inni The Culture of Education og telur einsýnt að þær móti öðru fremur athafnir kenn- ara í skólastofunni. Þegar kennaranemi kveður dyra í kennaranámi er hann yfirleitt gegnsýrður af slíkum alþýðukenningum um skólastarf, fangi þeirrar orðræðu sem hann hefur alist upp við. Að auki hefur hann fyrir sér myndir úr skóla sem harmónera við slíkar kenningar, til dæmis kennarann sem stendur uppi við töflu og talar yfir nemendum sínum. Vandi kennaranemans felst í því að komast út úr þessu fangelsi sem menning hans hefur búið honum, átta sig á því að það gefst öðruvísi orðræða um skólastarf sem hann getur rannsakað í því augamiði að víkka og dýpka og efla hugsun sína og eygja þar með nýja möguleika í starfi með nemendum sínum. Hlutverk þitt, eins og ég skynja þetta, er fyrst og fremst fólgið í því að hjálpa kennaranemunum þín- um að losna úr fangelsinu. Þá er líklegra en ella, tel ég, að þeir þroski með sér hugsun og starfshætti sem gefa nemendum þeirra aukið rými til að hugsa og möguleika til að menntast. Hún: Takk fyrir spjallið! (Brosir) Hafþór Guðjónsson er dósent í kennslufræði við Kennaraháskóla Íslands V IÐHORF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.