Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 199

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 199
199 því fyrir sér hvernig hægt sé að laða hæfileikaríkt fólk í kennaramenntun. Í mínum huga er alveg skýrt að besta leiðin er sú að gera miklar kröfur, bæði með tilliti til inn- töku og námskrafna eftir að inn í skólann er komið. Hvaða metnaðarfullt ungt fólk velur sér menntun sem hefur orð á sér fyrir að vera auðveld? Nemendur vilja ekki lina kennara1 og kennaramenntunarstofnanir vilja ekki lina nemendur. Margar þjóðir hafa sett fram skýr viðmið um þá þekkingu og færni sem nýir kennarar þurfa að standa undir. Ég tel nauðsynlegt að í þessu efni ríki mikill metnaður. Sama gildir þegar út í kennarastarfið er komið. Mikið fráhvarf ungra kennara úr starfi er áhyggjuefni og ég tel að mikilvægt skref til að sporna við slíku sé kandídatsár þar sem nýir kennarar fengju sérstakan stuðning og liðveislu og um leið tækifæri til að sanna sig. Við ættum að fara að fordæmi þeirra þjóða sem hafa sett skýr viðmið um hæfni kennara eftir að út í starfið er komið og byggt inn framgangskerfi samkvæmt skýrum viðmiðum þar sem reiða þarf fram sönnunargögn (sbr. það sem á við um rannsóknarvirkni háskóla- kennara). Slíkt kerfi gæti gert starfið meira aðlaðandi og er kennurum um leið hvatn- ing til að leggja sig fram (sem dæmi um lönd sem hafa slíkt kerfi get ég nefnt ýmis ríki Ástralíu). Að lokum nefni ég rannsóknir, en þótt þær séu nefndar síðast má segja að þær séu sá grunnur sem annað hvílir á. Erlendar rannsóknir skila okkur aðeins hálfa leið og við þurfum að afla traustra gagna úr íslensku skólastarfi. Víða má sjá vaxtarbrodda, t.d. hefur tiltölulega ungt meistara- og doktorsnám í uppeldis- og menntunarfræðum þegar skilað mikilvægri þekkingu. En þetta starf er allt of veikburða. Nemenda- og einyrkjarannsóknir geta ekki og eiga ekki að vera burðarás rannsókna á íslensku skóla- starfi. Það þarf að efla og fjölga rannsóknarsetrum eða sterkum rannsóknarhópum sem sinna menntarannsóknum. Til þess þarf aukinn skilningi í þjóðfélaginu á mikil- vægi slíkra rannsókna fyrir menntakerfið og þar með velferð alla þegna. Ég vænti þess að slíkum skilningi fylgi fjármunirnir! Hafdís Ingvarsdóttir er dósent við félagvísindadeild Háskóla Íslands HAFDÍS INGVARSDÓTTIR 1 Hér vitna ég í orð Vigdísar Hafliðadóttur grunnskólanema á Málþingi um Samskipti og umhyggju 9. nóv. 2007
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.