Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 25

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 25
Við ernm stödd íflœkju veruleikans 23 samræðunni sem leiðinni til þess að komast hjá ofbeldi. Hins vegar hafa heim- spekingar á tuttugustu öld fullyrt að það séu ofbeldiskenndir drættir í ákveðnum grundvallarviðhorfum vestrænnar heimspeki. Heidegger talaði til dæmis um að vestræn verufræði byggi á því að hlutgera veruleikann, og vísar hann þá til þess hvernig við flokkum og merkjum og auðkennum hlutina. Það má skilja þetta á margan hátt, en einn skilningur væri sá að þekking sé vald til að skilgreina hlutina og skilgreiningar geti falið í sér valdbeitingu, vegna þess að sjónarhorn viðkom- andi skilgreinanda er ævinlega skilyrt og takmarkað og þjónar vissum tilgangi og hagsmunum. Það sem mér dettur helst í hugpegarpú nefnirpetta er að heimspekingnum hættir ef til vill til að líta á sjálfan sig eins og leitandann forðum sem stígur upp úr hellinum og sér hið eina og sanna Ijós - og ápvi leiki enginn vafi að pað sem hann nemur sé satt og rétt. Þegar Aristóteles heyrðipvílíka kenningu hjá Platoni, págat hann samt alltaf leyft sér að efast. Eru heimspekingar kannski of vissir ísinni sök umpað sempeir hafa fram að fiera? Hvað efann varðar er ég sjálfsagt meiri aristótelisti í mér en platonisti. Kannski hafa sumir heimspekingar talið sig vera færari um hlutlægni en aðrir. Rannsóknir hafa sýnt að þeim sem telja sig vera hlutlægastir er hættast við að vera hlutdrægir. Lítum til dæmis á hellislíkinguna í heimspeki Platons sem er líkast til þekktasta myndhverfingin um eðli og tilgang heimspekinnar. Heimspekingurinn sér ljósið þegar hann stígur út úr hellinum og gleymir hellinum. En hvað er í hellinum? Þar eru allar skoðanir mannanna, þar er lífið sjálft! Ég held að heimspekingurinn sé í hellinum, meðal annarra manna, með ljóstíruna sína þótt hann eða hún geti átt sér drauma og hugsjónir um annars konar heim. Og stundum beitum við vísind- um oklcar á ofbeldiskenndan hátt. Með ofbeldi á ég þá við að við tökum ekki tillit til sem flestra sjónarhorna. Við erum stödd í flækju veruleikans, og vísindi þreifa fyrir sér til að henda reiður á veruleikann. I heimspeki minni hef ég þess vegna lagt svona mikla áherslu á fjölbreytileika nálgana og viðhorfa. Mér finnst meira að segja nauðsynlegt að hrinda því framkvæmd, eða gera það í verki. Ég hef frá árinu 2007 ásamt Irmu Erlingsdóttur unnið að stofnun og uppbyggingu alþjóð- legs jafnréttisskóla, sem er starfræktur við Háskóla íslands í tengslum við utan- ríkisráðuneytið (sjá www.gest.hi.is), en einnig hefur verið unnið að uppbyggingu EDDU-öndvegisseturs sem er setur í gagnrýnum samtímarannsóknum og styður fræðilega við jafnréttisskólaverkefnið (www.edda.hi.is). Við jafnréttisskólann eru nemendur frá þróunarlöndum og átakasvæðum (konur og karlar), en við höfum verið með nemendur til dæmis frá Afganistan, herteknu svæðunum í Palestínu og Afríkulöndum. Mér finnst lærdómsríkt að kynnast viðhorfum þessara nemenda og þau gefa mér tækifæri til þess að sjá mín eigin viðhorf í nýju ljósi. Þetta er þverþjóðlegt nám og ég held að fyrir nemendur og kennara sé reynsla af því um- breytandi. Eg held að þetta lýsi einmitt ágætlega einum megintilgangi heimspeki. Ekki bara að árétta eigin viðhorf heldur að leitast við að dýpka eigin skilning. Þegar ég var að nema heimspeki, þá var ég oft spurð að því hvað ég ætlaði að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.