Hugur - 01.06.2011, Blaðsíða 56

Hugur - 01.06.2011, Blaðsíða 56
54 Eyja Margrét Brynjarsdóttir unar. Þannig getur verið að lýsingar okkar og hugtök bindi okkur við að tala um tiltekna eiginleika fremur en aðra, sem getur vel verið að séu líka í heiminum en við munum aldrei geta hugsað okkur. Og ef svo er þá hlýtur það hvernig við skynjum og upplifum heiminn að vera að minnsta kosti ein af þeim leiðum sem við höfum til að nálgast eðli þessara eiginleika. Eg er alls elcki að stinga upp á tveggja heima kenningu í kantískum anda, vil ekki ganga svo langt að segja að heimurinn í sjálfum sér sé á einhvern hátt sem við getum ekki öðlast þekldngu á. Það sem ég vil halda í af kantismanum er sú hug- mynd að reynsluheimur okkar og það sem við getum kallað arkitektúr mannshug- ans ákvarði það hvernig við getum hugsað okkur heiminn og lýst honum. Þessar lýsingar okkar, sem meðal annars eru byggðar á skynreynslu, geta svo verið full- gildar lýsingar á heiminum og á eðli hlutanna, eða að minnsta kosti ekkert síðri en hverjar aðrar lýsingar. Þess vegna geta athuganir á mannlegri skynreynslu gefið okkur vísbendingar um frumspekilegt eðli sjálfstæðra eiginleika. Þó að heimurinn sé á einhvern veg, óháð mannlegri reynslu og upplifun, þá hljóta lýsingar okkar á heiminum alltaf að markast af mannlegri reynslu og upplifun. Lokaorð Þó að heimurinn hafi einhverja gerð í krafti sjálfs sín og að það kunni að vera svo að það sé ýmislegt við heiminn sem er óháð því hvernig við upplifum hann þá kann að vera að lýsingar okkar á þessari gerð og hlutunum og eiginleikunum í heiminum séu dæmdar til að markast af mannlegri upplifun. Ef það er rétt þá gildir það í frumspeki rétt eins og hverju öðru sem við tökumst á hendur. Þó að verufræði sé ekki ætlað sem slíkri að vera lýsing á mannlegri reynslu þá felur hún óbeint í sér slíka lýsingu, rétt eins og hver önnur mannleg iðja. Þó að umfjöll- unarefnið séu eiginleikar sem hlutir hafa óháð mannlegri reynslu geta rannsóknir á því hvernig lýsingar oldcar mótast og verða til þannig varpað ljósi á eðli þessara eiginleika, rétt eins og rannsóknir á mannlegri hegðun og skynjun geta varpað ljósi á eðli peninga og skynrænna eiginleika. En ekki er þar með sagt að slíkar rannsóknir hafi að geyma lykilinn að svörunum við öllum verufræðilegum spurn- ingum. Sumar hugleiðingar, eins og um það hvernig tilvist óháð reynslu geti verið möguleg, eru sjálfsagt betur komnar í hægindastólnum. Heimildir Armstrong, David. 19783. Nominatism and Realism, 1. bindi af Universals and Scienti/ic Realism. Cambridge: Cambridge University Press. Armstrong, David. iqjSb. A Theory of Universa/s, 2. bindi af Universals and Scientifc Realism. Cambridge: Cambridge University Press. Braddon-Mitchell, David og Robert Nola (ritstj.). 2009. Conceptual Analysis and Philosophica/Naturalism, Cambridge (Mass.)/London: MIT Press. Cattaneo, Zaira ogTomaso Vecchi. 2008. Supramodality Effects in Visual and Haptic
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.