Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 95

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 95
Endurheimtfegurðarinnar á tímum náttúrunnar 93 laus úr fjötrum holdsins er þessi hrifning á piltinum fagra og þrá eftir erótísku samræði við hann hafin upp til skýjanna í líki fuglsins sem flýgur á vit hins fagra. Aftengingu hins fagra og líkamleikans er viðhaldið í sögu heimspekinnar og fær nýjan búning í kenningum Kants um skynjun á hinu fagra sem „áhugalausri" eða nhagsmunalausri velþóknun" vegna þess að hún fullnægir ekki holdlegri þrá eða samsvarar hagsmunum. Fegurð og kúgun kvenna I kjölfar þessarar sögu hefur fegurðarhugtakið smátt og smátt misst mátt sinn, þar til það var næstum horfið úr allri alvarlegri umræðu og orðið að ódýrri auglýs- ingabrellu eða yfirborðsskrauti. Vissulega kemur margt saman sem ýtir undir þessa þróun. Menningarleg afstaða til fegurðar hefur til að mynda haft heilmikið að segja. Viðmið um hvað þykir fagurt hafa nýst sem stjórnunar- og kúgunartæld, en konur hafa í gegnum tíðina verið kúgaðar með ýmsum hætti í nafni fegurðar og er reyring fóta kvenna í Kína og þéttreyrð lífstykki evrópskra kvenna dæmi um slíkt. Naomi Wolf skrifaði víðlesna bók um Fegurðargoðsögnina þar sem hún fjallar um hvernig fegurðarímyndir nýtast til að halda konum niðri.5 Vissulega hafa konur í gegnum tíðina nýtt sér fagurt útlit, fatnað og skraut sem tæki til að koma sér áfram með einhverjum hætti, en þetta eru tæki sem eru í þeirra tilfelli oftast dæmi um vopn hinna valdalausu. Það er hins vegar athyglisvert að eftir því sem konur hafa öðlast meiri völd og tekið meiri þátt í opinberu lífi á 20. öld hafa kröfur til þeirra um rétt útlit herst til muna. Fegrunaraðgerðir og kröfur um að vera grannholda má þess vegna líta á sem nokkurs konar lífstykki samtímans. Rannsóknir Wolf sýna berlega að hve drjúgum hluta viðmið um fegurð eru af- sprengi breytilegra samfélagslegra og menningarlegra viðhorfa. Þetta á einnig við um heim hstarinnar sem hefur ekki farið varhluta af markaðsvæðingu sem byggir á hugmyndum um hvað geri tiltekin listaverk gróðavænleg. Á fegurðin sér þá viðreisnar von? Hvað gæti verið „raunveruleg“ fegurð við skilyrði sem þessi? Og hvers vegna er í raun eftirsóknarvert og nauðsynlegt að reyna að greina einhvern kjarna þess sem getur talist fagurt? Fegurð og eros á nýjum forsendum Margir af þeim heimspekingum samtímans sem hafa reynt að endurheimta fyllra hugtak fegurðar eiga það sameiginlegt að gagnrýna hefðbundnar hugmyndir um fegurð og birtingarmyndir hennar í neyslu- og íjölmiðlamenningu. Þeir eiga það flka sameiginlegt að stinga upp á annars konar nálgunum og má þá helst nefna aðra nálgun á „vandamálið" sem snýr að huglægni og hlutlægni. I stað þess að líta svo á að fegurð hljóti annaðhvort að vera huglæg eða hlutlæg eru mörkin á mifli huglægni og hlutlægni afmáð og því frekar veitt athygli hvernig fegurð 5 Wolfi99i.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.