Hugur - 01.06.2011, Page 107

Hugur - 01.06.2011, Page 107
HuGUR | 23. ÁR, 2011 | S. 105-109 S^ren Kierkegaard Ur Sóttinni banvænu Formáli Mörgum kann að þykja form þessarar „greinargerðar“ einkennilegt; þeim mun þykja hún of ströng til að geta talist uppbyggileg og of uppbyggileg til að teljast strangvísindaleg. A síðarnefnda atriðinu hef ég enga skoðun. En hinu fyrrnefnda er ég aftur á móti ósammála; og væri hún of ströng til að geta talist uppbyggileg, þá væri það að mínu viti rangt. Eitt er það, jú, að ekki kann öllum að finnast hún uppbyggileg þar eð ekki allir hafa forsendur til að skilja hana; en annað er það, að hún er í eðli sínu uppbyggileg. I kristilegu samhengi skal allt, já allt, nefnilega þjóna til uppbyggingar. Sú tegund af fræðimennsku, sem þegar upp er staðið er ekki uppbyggileg, er einmitt af þeim sökum ókristileg. Framsetning á öllu kristilegu verður að líkjast talsmáta læknis við sjúlcrabeð; jafnvel þótt einungis læknisfróðir skilji hana, þá má aldrei gleyma því að þetta er við sjúkrabeðið. Þessi tengsl hins kristilega við lífið (andstætt vísindalegri ijarlægð frá lífinu) eða þessi siðferðilega hlið hins kristilega eru einmitt uppbyggileg, og þessi framsetning- armáti, sama hversu strangur hann annars kann að vera, er öldungis ólíkur, jafnvel eðlisólíkur, þeirri tegund fræðimennsku sem er „tómlát“. Upphafin hetjulund hennar er svo ijarri hetjulund í kristilegum skilningi að hún er kristilega séð eins konar ómanneskjuleg forvitni. Það er kristileg hetjulund, og vissulega ber ef til vill of lítið á henni, að þora algerlega að vera maður sjálfur, einstök mannvera, þessi einstaka mannvera alein andspænis Guði, ein í þessari gífurlegu áreynslu og þess- ari gífurlegu ábyrgð; en það er ekki kristileg hetjulund að henda gaman að hinni hreinu mannveru, eða að fara í undraleik1 við heimssöguna. Öll kristileg þekking, hversu strangt sem form hennar annars kann að vera, ætti að hafa áhyggjur en þessar áhyggjur eru einmitt hið uppbyggilega. Áhyggjuefnið er afstaðan til lífsins, til veruleika persónuleika mannsins og þannig, í kristilegum skilningi, alvaran; upphafning léttvægrar vitneskju er ijarri því að vera alvarlegri og, í kristilegum skilningi, er hún léttúð og hjóm. En alvaran er aftur á móti hið uppbyggilega. Þetta litla rit er því annars vegar þeirrar gerðar að skólasveinn hefði getað skrif- 1 Samkvæmisleikur þar sem einn gestur situr á stól og reynir að geta upp á hver mælir þegar aðrir gestir hvísla einhverju að honum (oft í stríðnistón) sem vekur undrun hjá þeim í fari hans.-Aíhs. þýð.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.