Hugur - 01.06.2011, Síða 107

Hugur - 01.06.2011, Síða 107
HuGUR | 23. ÁR, 2011 | S. 105-109 S^ren Kierkegaard Ur Sóttinni banvænu Formáli Mörgum kann að þykja form þessarar „greinargerðar“ einkennilegt; þeim mun þykja hún of ströng til að geta talist uppbyggileg og of uppbyggileg til að teljast strangvísindaleg. A síðarnefnda atriðinu hef ég enga skoðun. En hinu fyrrnefnda er ég aftur á móti ósammála; og væri hún of ströng til að geta talist uppbyggileg, þá væri það að mínu viti rangt. Eitt er það, jú, að ekki kann öllum að finnast hún uppbyggileg þar eð ekki allir hafa forsendur til að skilja hana; en annað er það, að hún er í eðli sínu uppbyggileg. I kristilegu samhengi skal allt, já allt, nefnilega þjóna til uppbyggingar. Sú tegund af fræðimennsku, sem þegar upp er staðið er ekki uppbyggileg, er einmitt af þeim sökum ókristileg. Framsetning á öllu kristilegu verður að líkjast talsmáta læknis við sjúlcrabeð; jafnvel þótt einungis læknisfróðir skilji hana, þá má aldrei gleyma því að þetta er við sjúkrabeðið. Þessi tengsl hins kristilega við lífið (andstætt vísindalegri ijarlægð frá lífinu) eða þessi siðferðilega hlið hins kristilega eru einmitt uppbyggileg, og þessi framsetning- armáti, sama hversu strangur hann annars kann að vera, er öldungis ólíkur, jafnvel eðlisólíkur, þeirri tegund fræðimennsku sem er „tómlát“. Upphafin hetjulund hennar er svo ijarri hetjulund í kristilegum skilningi að hún er kristilega séð eins konar ómanneskjuleg forvitni. Það er kristileg hetjulund, og vissulega ber ef til vill of lítið á henni, að þora algerlega að vera maður sjálfur, einstök mannvera, þessi einstaka mannvera alein andspænis Guði, ein í þessari gífurlegu áreynslu og þess- ari gífurlegu ábyrgð; en það er ekki kristileg hetjulund að henda gaman að hinni hreinu mannveru, eða að fara í undraleik1 við heimssöguna. Öll kristileg þekking, hversu strangt sem form hennar annars kann að vera, ætti að hafa áhyggjur en þessar áhyggjur eru einmitt hið uppbyggilega. Áhyggjuefnið er afstaðan til lífsins, til veruleika persónuleika mannsins og þannig, í kristilegum skilningi, alvaran; upphafning léttvægrar vitneskju er ijarri því að vera alvarlegri og, í kristilegum skilningi, er hún léttúð og hjóm. En alvaran er aftur á móti hið uppbyggilega. Þetta litla rit er því annars vegar þeirrar gerðar að skólasveinn hefði getað skrif- 1 Samkvæmisleikur þar sem einn gestur situr á stól og reynir að geta upp á hver mælir þegar aðrir gestir hvísla einhverju að honum (oft í stríðnistón) sem vekur undrun hjá þeim í fari hans.-Aíhs. þýð.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.