Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 114

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 114
112 Martin Heidegger unni um það hvort hægt sé spyrja um hana? En er alveg víst hvað það er sem við gerum ráð fyrir hér? Eru neiið, neitunin og þar með afneitunin æðri en neindin, þannig að hún falli undir þær sem sérstakt afbrigði þess sem neitað er? Er neindin aðeins til vegna þess að neiið, þ.e. neitunin er til? Eða er þessu öfugt farið? Eru neitunin og neiið aðeins til vegna þess að neindin er til? Ur þessu hefur ekki verið skorið og það hefur ekki einu sinni verið spurt sérstaklega að því. Við fullyrðum: Neindin er upprunalegri en neiið og neitunin. Ef þessi tilgáta fær staðist er möguleiki neitunarinnar sem vitsmunalegrar aðgerðar og þar með vitsmunirnir sjálfir á einhvern hátt undir neindinni komnir. Hvernig geta vitsmunirnir þá viljað skera úr um neindina? Hvílir hinn meinti fáránleiki spurningar og svars varðandi neindina, þegar allt kemur til alls, aðeins á blindri einþykkni hinna villuráfandi vitsmuna? Ef við látum ekki hinn formlega ómöguleika spurningarinnar um neindina villa okkur sýn og höldum samt fast í hana, þá verðum við að minnsta kosti að fullnægja þeirri frumkröfu, sem möguleg úrvinnsla sérhverrar spurningar verður að sæta þrátt fyrir allt. Ef með einhverju móti á að spyrja um neindina - hana sjálfa -, þá verður hún þegar að vera gefin. Við verðum að geta mætt henni. Hvar eigum við að leita að neindinni? Hvernig förum við að því að finna neind- ina? Þurfum við, til að geta fundið eitthvað, ekki yfirleitt að vita að það er til? Svo sannarlega! Vanalega getur maðurinn því aðeins leitað að hann hafi þegar gefið sér að það sem leitað er að sé fyrir hendi. En nú beinist leitin að neindinni. Er, þegar öllu er á botninn hvolft, til leit sem gefur sér ekki neitt, leit sem lýkur með hreinum fundi? Hvernig sem því er farið, þá þekkjum við neindina, þó ekki sé nema í líki þess sem ber á góma í daglegu tali. Þessa hversdagslegu neind, sem er slegin fölva hins sjálfsagða og lætur svo lítt yfir sér í daglegu tali okkar, má meira að segja setja fram í „skilgreiningu“: Neindin er fullkomin neitun á öllu sem er. Gefur þessi auðkenning neind- arinnar, þegar allt kemur til alls, ekki vísbendingu í þá einu átt, sem hún getur mætt okkur úr? Allt sem er verður að vera gefið fyrirfram, til þess að geta sem slíkt orðið neit- uninni að bráð, sem síðan myndi kunngera neindina. En jafnvel þótt við horfum framhjá vandanum um sambandið milli neitunar og neindar, hvernig eigum við - sem endanlegar verur - að gera okkur heild alls sem er aðgengilega í sjálfri sér og í heilu lagi? Við getum í besta lagi hugsað heild þess sem er í „hugmynd" og neitað síðan þessari ímynd í huganum og „hugsað" hið neitaða. Með þessu móti öðlumst við að vísu formlegt hugtak hinnar ímynduðu neindar, en aldrei neindina sjálfa. En neindin er ekkert og það getur ekki verið mismunur á milli hinnar ímynduðu og hinnar „eiginlegu" neindar, ef neindin á annað borð táknar algert mismunarleysi. En er ekki hin „eiginlega“ neind enn einu sinni þetta dulda en fráleita hugtak neindar sem er? Með þessu skulu and- mæli vitsmunanna hinsta sinni hafa haldið aftur af leit okkar, sem verður einungis réttlætt með frumreynslu af neindinni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.