Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 116

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 116
H4 Martin Heidegger Angistin lætur slíka ringulreið ekki lengur koma upp. Miklu fremur er hún gagntekin sérkennilegri ró. Að vísu er angist alltaf angist vegna..., en ekki vegna þessa eða hins. Angist vegna... er alltaf angist um..., en ekki um þetta eða hitt. En óákveðni þess sem við höfum angist vegna og um, er ekki aðeins skortur á ákvörðun, heldur eðlislægur óákvarðanleiki. Þetta kemur fram í alkunnu orðalagi. I angistinni - segjum við - „er maður sleginn óhugnaði“. Hvað slær hvern? Við getum ekki sagt hvað veldur manni óhugnaði. Manni líður þannig í heild. Allir hlutir og við sjálf sökkvum í hluttekningarleysi. Ekki þó í þeim skilningi að hlut- irnir einfaldlega hverfi, heldur snúa þeir sér að okkur með því að þeir snúa baki við okkur sem slíkir. Þetta fráhvarf þess sem er í heild, sem gagntekur okkur í angistinni, þjarmar að okkur. Það er ekkert til að halda í. Það eina sem eftir stend- ur og kemur yfir okkur - í fráhvarfi þess sem er - er þetta „ekkert". Angistin opinberar neindina. Við „svífum“ í angist. Svo tekið sé skýrar til orða: Angistin lætur okkur svífa vegna þess að hún lætur það sem er í heild hverfa. I því felst að við - þessar manneskjur sem eru - verðum fráhverf sjálfum okkur mitt á meðal þess sem er. Af þessum sökum eru í rauninni ekki „þú“ eða „ég“, heldur er „maður“ sleginn óhugnaði. Það eina sem eftir stendur er einber til-veran, gagntekin þessu svifi og ekkert til að halda sér í. Angistin gerir okkur orðlaus. Vegna þess að það sem er í heild hverfúr frá og neindin þjarmar einmitt þannig að, þagna allar „er“-sagnir andspænis henni. Að við skulum í óhugnaði angistarinnar oft leitast við að rjúfa tóma kyrrðina einmitt með tilviljunarkenndu tali, er aðeins sönnun á nærveru neindarinnar. Þegar ang- istin er vikin frá staðfestir maðurinn beinlínis sjálfur að angistin opinberi neind- ina. I hinni björtu sýn, sem fersk minningin ber, hljótum við að segja: Það sem olli okkur angist var „eiginlega“ - ekki neitt. Svo sannarlega: Neindin sjálf- sem slík - var þar. Með grunnstemningu angistarinnar höfum við fundið þann atburð tilverunnar þar sem neindin er opinber og knýr á spurninguna: Hvernig er með neindina? Svarið við spurningunni Við höfum þegar fengið svar við fyrirætlan okkar, ef við gætum þess að spyrja áfram í alvöru eftir neindinni. Þetta krefst þess að við fýlgjum eftir umskiptum mannsins í tilveru sína, sem sérhver angist veldur, til að festa hendur á neindinni eins og hún opinberast í þessari reynslu. I þessu felst jafnframt sú krafa að bægja frá þeim auðkenningum á neindinni sem eltki eru sprottnar af ávarpi hennar sjálfrar. Neindin afhjúpar sig í angistinni - en ekki sem eitthvað sem er. Að sama skapi er hún ekki gefin sem hlutur. Angistin er ekki skilningur á neindinni. Engu að síður opinberast neindin gegnum hana og í henni, þó ekki þannig að neindin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.