Hugur - 01.06.2011, Síða 117

Hugur - 01.06.2011, Síða 117
Hvad erfrumspeki? 115 birtist aðskilin „til hliðar við“ það sem er í heild, sem er slegið óhugnaði. Þvert á móti sögðum við: Neindin mætir okkur í angistinni í sama vetfangi og það sem er í heild. Hvað merkir þetta „í sama vetfangi"? I angistinni verður það sem er í heild fallvalt. Hvernig gerist það? Angistin eyðir jú ekki því sem er, til þess að skilja þannig neindina eftir. Hvernig mætti það líka vera, þar sem angistin er jú fúllkomlega vanmáttug gagnvart því sem er í heild? Miklu fremur birtist neindin sjálf með því og við það sem er í fráhvarfi þess í heild. I angistinni á sér ekki stað eyðing heildar þess sem er í sjálfu sér og enn síður framkvæmum við neitun þess sem er í heild, til að fá fyrst þannig fram neindina. Burtséð frá því að angistin sem slík hefur ekkert með framkvæmd neitandi stað- hæfingar að gera, kæmum við ætíð of seint með slíka neitun, sem ætlaði að leiða af sér neindina. Neindin hefur þá þegar birst. Við sögðum að neindin birtist „í sama vetfangi“ og það sem er í heild hverfur. I angistinni felst undanhald frá..., sem reyndar er ekki lengur neinn flótti, heldur álagaró. Þetta undanhald frá... á sér upptök í neindinni. Neindin dregur ekki til sín, heldur er hún í eðli sínu frávísandi. Frávísunin er aftur á móti sem slík fráhverfandi tilvísun til hinnar sökkvandi veru í heild. Þessi í heild frávísandi tilvísun til hinnar sökkvandi veru í heild, sem umkringir tilveruna í neind ang- istarinnar, er eðli neindarinnar: neindunin. Hún er hvorki eyðing þess sem er, né heldur afsprengi neitunarinnar. Ekki er heldur hægt að deila neituninni upp í eyðingu og neitun. Neindin sjálf neindar. Neindin er ekkert tilviljunarkennt atvik, heldur opinberar hún, sem frávísandi tilvísun til hinnar fráhverfandi veru í heild, þessa veru á áður óþekktan hátt í öllum sínum framandleika, sem hina algjöru andhverfu - andspænis neindinni. Á heiðskírri nóttu neindar angistarinnar á sér fyrst stað hin upprunalega opnun verunnar sem slíkrar: að hún er vera - en ekki neind. En þetta „en ekki neind“, sem við skeytum við, er engin eftirmálsskýring, heldur forsendan fyrir opinberun þess sem er yfirleitt. Eðli hinnar upprunalega neindandi neindar er fólgið í þessu: hún færir til-veruna fyrst fram fyrir það sem er sem slíkt. Aðeins á grundvelli hinnar upprunalegru opinberunar neindarinnar getur til- vera mannsins gengið að því sem er og gengist inn á það sem er. En þegar tilveran, eðh sínu samkvæmt, beinir atferli sínu að því sem hún er sjálf og því sem hún ekki er sjálf, kemur hún, sem slík tilvera, ávallt þegar frá opinberri neindinni. Til-vera merkir: Að vera haldið inn í neindina. Með því að halda sér inn í neindina er tilveran ávallt þegar komin yfir það sem er í heild. Þessa veru yfir því sem er köllum við yfirstig [Transzendenz]. Ef það væri tilverunni ekki eðlislægt að yfirstíga, sem þýðir nú: ef hún myndi ekki þegar halda sér inn í neindina, þá gæti hún aldrei umgengist það sem er og þar með ekki heldur sjálfa sig. An upprunalegrar opinberunar neindarinnar væri engin sjálfsvera og ekkert frelsi. Þar með er fengið svarið við spurningunni um neindina. Neindin er hvorki
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.