Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 117

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 117
Hvad erfrumspeki? 115 birtist aðskilin „til hliðar við“ það sem er í heild, sem er slegið óhugnaði. Þvert á móti sögðum við: Neindin mætir okkur í angistinni í sama vetfangi og það sem er í heild. Hvað merkir þetta „í sama vetfangi"? I angistinni verður það sem er í heild fallvalt. Hvernig gerist það? Angistin eyðir jú ekki því sem er, til þess að skilja þannig neindina eftir. Hvernig mætti það líka vera, þar sem angistin er jú fúllkomlega vanmáttug gagnvart því sem er í heild? Miklu fremur birtist neindin sjálf með því og við það sem er í fráhvarfi þess í heild. I angistinni á sér ekki stað eyðing heildar þess sem er í sjálfu sér og enn síður framkvæmum við neitun þess sem er í heild, til að fá fyrst þannig fram neindina. Burtséð frá því að angistin sem slík hefur ekkert með framkvæmd neitandi stað- hæfingar að gera, kæmum við ætíð of seint með slíka neitun, sem ætlaði að leiða af sér neindina. Neindin hefur þá þegar birst. Við sögðum að neindin birtist „í sama vetfangi“ og það sem er í heild hverfur. I angistinni felst undanhald frá..., sem reyndar er ekki lengur neinn flótti, heldur álagaró. Þetta undanhald frá... á sér upptök í neindinni. Neindin dregur ekki til sín, heldur er hún í eðli sínu frávísandi. Frávísunin er aftur á móti sem slík fráhverfandi tilvísun til hinnar sökkvandi veru í heild. Þessi í heild frávísandi tilvísun til hinnar sökkvandi veru í heild, sem umkringir tilveruna í neind ang- istarinnar, er eðli neindarinnar: neindunin. Hún er hvorki eyðing þess sem er, né heldur afsprengi neitunarinnar. Ekki er heldur hægt að deila neituninni upp í eyðingu og neitun. Neindin sjálf neindar. Neindin er ekkert tilviljunarkennt atvik, heldur opinberar hún, sem frávísandi tilvísun til hinnar fráhverfandi veru í heild, þessa veru á áður óþekktan hátt í öllum sínum framandleika, sem hina algjöru andhverfu - andspænis neindinni. Á heiðskírri nóttu neindar angistarinnar á sér fyrst stað hin upprunalega opnun verunnar sem slíkrar: að hún er vera - en ekki neind. En þetta „en ekki neind“, sem við skeytum við, er engin eftirmálsskýring, heldur forsendan fyrir opinberun þess sem er yfirleitt. Eðli hinnar upprunalega neindandi neindar er fólgið í þessu: hún færir til-veruna fyrst fram fyrir það sem er sem slíkt. Aðeins á grundvelli hinnar upprunalegru opinberunar neindarinnar getur til- vera mannsins gengið að því sem er og gengist inn á það sem er. En þegar tilveran, eðh sínu samkvæmt, beinir atferli sínu að því sem hún er sjálf og því sem hún ekki er sjálf, kemur hún, sem slík tilvera, ávallt þegar frá opinberri neindinni. Til-vera merkir: Að vera haldið inn í neindina. Með því að halda sér inn í neindina er tilveran ávallt þegar komin yfir það sem er í heild. Þessa veru yfir því sem er köllum við yfirstig [Transzendenz]. Ef það væri tilverunni ekki eðlislægt að yfirstíga, sem þýðir nú: ef hún myndi ekki þegar halda sér inn í neindina, þá gæti hún aldrei umgengist það sem er og þar með ekki heldur sjálfa sig. An upprunalegrar opinberunar neindarinnar væri engin sjálfsvera og ekkert frelsi. Þar með er fengið svarið við spurningunni um neindina. Neindin er hvorki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.