Hugur - 01.06.2011, Page 143

Hugur - 01.06.2011, Page 143
Ritdómar varðandi staðlaðan hugsunarhátt um kynin (159). Lokakafla bókarinnar skrifar norski heimspekingurinn Vigdis Songe-Moller og ber hennar hluti heitið „Forn harm- leikur“ („An Ancient Tragedy"). Verkefni Songe-Moller er að skoða tengslin milli hinna fornu grísku harmleikja og forn- aldarheimspekinnar sem eiga sér sameig- inlegar rætur í forngrískum hugarheimi. Songe-Moller telur að ekki hafi verið gert nóg af því að skoða þessi tengsl heim- spekinnar og harmleikjanna en bendir þó á að bæði Hegel og Nietzsche hafi gert það, hvor með sínum hætti (211). Songe-Moller segir að heimspekin bjóði upp á innsæi/skilning sem fæst með því að hugleiða og færa rök fyrir hlutum en harmleikirnir gefi oldcur kost á því að öðl- ast skilning með því að vera þátttakandi í því að leysa ágreining. Einnig er hinn gríðarlegi munur milli þess hvernig kynin birtast annars vegar í heimspekinni og hins vegar í harmleikjunum athyglisverð- ur, sem færir okkur heim sanninn um að kynjahugmyndir hins forngríska menn- ingarheims voru mun margbreytilegri en við eigum að venjast ef einungis er litið til heimspekinnar. Þegar skrifað er út frá ólíkum sjónar- hornum og greinum innan heimspek- innar eins og hér er gert er víst að les- andanum finnst yfirleitt eitthvað eitt áhugaverðara en annað. Þessi staðreynd, hversu ólíkar greinarnar í bókinni eru, gerir það að verkum að flestir sem hafa áhuga á heimspeki eiga möguleika á að finna hér eitthvað á sínu áhugasviði. Því vil ég hér taka nokkur dæmi um það sem vakti mestan áhuga hjá mér innan verks- ins. Varðandi kenningar og vangaveltur um fæðinguna eru efnistök Sigríðar Þorgeirsdóttur áhugaverð. Fyrir þau sem hafa lesið Nietzsche er ekki hægt annað en að mæla með greinum Sigríðar og ekki síður öðrum femínískum höfund- um sem hún bendir á og hafa tekist það stóra verkefni á hendur að endurtúlka 141 kenningar Nietzsches. Með því að leggja áherslu á lífið sem skapandi afl gegnum fæðingarmyndlíkinguna tók Nietzsche stöðu gegn heimspekihefðinni sem hann áleit vera á valdi hins sókratíska viðmiðs dauðleika og ódauðleika. Með hugmynd sinni um fæðingu leitast Nietzsche við að auðga mannskilning heimspekinnar sem hefur verið takmarkaður af áherslu á sál á kostnað líkama og vitsmuna á kostnað tilfinninga. Efnistök Schott hvað varðar fæðinguna eru einnig mjög áhugaverð, ekki síst þar sem hún minnir á hversu nátengd fæðingin er þjáningunni hjá konum sem upplifað hafa nauðganir og misþyrmingar í tengslum við stríðsátök og vekja greinar hennar upp margar spurningar. Ein slík spurning vaknaði út frá lestri greinar Sigríðar um samlíkingu Nietzsches um að listamaðurinn fæði af sér list og sé því eins konar karlkyns móð- ir listar sinnar (161). Sé þessi líking Nietz- sches sett í samhengi við grein Schott um það hversu mikil þjáning hefur tengst fæðingum gegnum tíðina væri áhugavert að velta fyrir sér tengingunni milli þján- ingar sem tengist fæðingunni og þjáningu listamannsins. Umíjöllun Heinámaa um dauðann er einnig mjög áhugaverð og gaman að sjá hversu sterk tengingin er milli kenninga Kierkegaards og Beauvoir í því samhengi. Heinámaa skoðar það sem Nietzsche var umhugað um að uppræta eða kenningar um mikilvægi dauðleikans þegar kemur að því að gefa lífinu tilgang í sínum grein- um, m.a. út frá ICierkegaard, Beauvoir og Heidegger. Pælingar um ódauðleikann vöktu upp hjá mér minningar um gaml- an tíma þegar ég las Ódauðleikann eftir Kundera og enn fyrr þegar spurningarn- ar sem Myndin af Dorian Gray vöktu í óreyndu hjarta. Heinámaa tekst að setja eilífðarspurningarnar fram á nýjan hátt og út frá nýjum vinkli. Það sem allar greinarnar eiga sameigin- legt er að þær flétta kvenleikann inn í umfjöllun sína, hver á sinn hátt og hver og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.