Hugur - 01.06.2011, Side 150

Hugur - 01.06.2011, Side 150
148 Ritdómar nemenda og brottfall í framhaldsskólum. I þriðja hlutanum er sýnt hvernig heim- speki getur nýst við að koma til móts við þarfir nemenda og minnkað brottfallið, en einnig er fjallað um nýtingu heim- speki í öðrum kennslugreinum og „heim- spekilega nálgun“. Fjórði hlutinn beinir að lokum athyglinni að því hvernig heim- speki getur komið til góða í atvinnulífinu og stutt samfélagið í stærra samhengi. Titill bókarinnar vísar til þess að Krist- ínu finnst tími til kominn að nota heim- speki meira í skólum landsins. Hún nefnir öll skólastig í því sambandi en eins og tit- illinn gefur ennfremur til kynna er áhersla hennar á framhaldsskólann. Ohætt er að segja að þar sé samhljómur með henni og heimspekingum á Islandi sem hafa um allnokkurt skeið verið einróma í þeirri afstöðu sinni að heimspeki ætti að gegna ríkara hlutverki í skólum landsins en ver- ið hefur. Aðferð Kristínar er að greina nútíma- leg viðfangsefni í kennslufræðum, hjá unga fólkinu og í framhaldsskólanum og sýna okkur hvernig heimspekin er fær um að vinna á vandamálunum. I síðasta hluta bókarinnar víkur hún svo einnig að atvinnulífinu með svipuðum hætti. Krist- ín segir m.a. í inngangi um héimspekina að „ekki hafi verið gerð skýr grein fyrir kennslufræðilegum verðmætum hennar“ (10) og er ætlun bókar hennar að bæta þar úr. I fyrsta hluta bókarinnar telur Kristín upp ýmis viðmið kennslufræðinga um hvað kennsla þarf að hafa. Hún leggur hér áherslu á breytingar í samfélagi þar sem hraðinn og notkun tölvutækni hafi aukist, hún nefnir að nemendur haldi athygli stutt, séu mjög virkir, kærulausir o.s.frv. (39). Viðbrögð skóla og kennslu- fræða hafa verið nemendamiðaðra nám þar sem „[sjtaða kennarans hefur um leið færst frá einráðum stjórnanda til leiðbein- andi samstarfsmanns mitt á meðal nem- endanna" (43). I stuttu máli segir Kristín að heimspekin geti með sérstöðu sinni vel sinnt þessu hlutverki. Hún ýti undir sjálfstæða hugsun nemenda (44) og komi til móts við þörf þeirra fyrir virkni með öguðu frelsi sínu (45-47), sem ef til vil má skilja þannig að hún veiti nemendum meira frelsi um leið og hún „láti nemend- ur bera meiri ábyrgð á eigin námi“ og geri „ákveðnari kröfur til þeirra“ (50). Þannig vill Kristín létta ábyrgðinni af kennurum og færa hana yfir á nemendur (52). Um þetta má segja að þótt Kristín vísi að mestu til þeirra eiginleika sem hefð- bundið er að eigna heimspekinni virðist mér hún gera heimspekina heldur rót- tækari í kennslufræðilegu tilliti en tilefni er til miðað við hvernig hún hefur verið stunduð í skólastofunni. Þannig virðist mér umfjöllun hennar úr tengslum við þá kennslufræðilegu togstreitu sem segja má að finna megi meðal heimspekikenn- ara líkt og kennara annarra faga. Hér á ég annars vegar við kennslu að mestu á fyrir- lestraformi og hins vegar kennslu sem leggur áherslu á fjölbreyttari kennslu- aðferðir. Kristín tilheyrir síðari hópnum en hljómurinn í bókinni er lengst af eins og hún tali fýrir munn allra heimspek- inga. Það er fyrst við lok bókarinnar sem Kristín gagnrýnir það sem hún kallar „sögukennslu í heimspeki“ (181,199). Einnig virðist mér svolítið skorta tengsl við raunverulega ástundun hinnar róttækari nálgunar. Kristínu til varnar má segja að ekki hafi skapast sterk hefð í heimspekikennslu á lægri skólastigum. Þó virðist mér að bókin hefði mátt gefa skýrari mynd af hvernig maður nálgast til að mynda samræðuna í kennslu. Ef bókin á að sannfæra okkur um gildi heimspek- innar í skólastofunni verður hún að veita sæmilega sannfærandi mynd af því hvern- ig heimspekingar leggja til að stunda megi þessa kennslu. Eg hef tvennt til vitnis um þessi veiku tengsl. Annars vegar eru þær kennslufræðilegu nálganir sem vitnað er til ekkert frekar í nafni heimspekinnar en annarra fræðigreina og hins vegar eru hugmyndirnar sem taldar eru heimspek-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.