Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 150

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 150
148 Ritdómar nemenda og brottfall í framhaldsskólum. I þriðja hlutanum er sýnt hvernig heim- speki getur nýst við að koma til móts við þarfir nemenda og minnkað brottfallið, en einnig er fjallað um nýtingu heim- speki í öðrum kennslugreinum og „heim- spekilega nálgun“. Fjórði hlutinn beinir að lokum athyglinni að því hvernig heim- speki getur komið til góða í atvinnulífinu og stutt samfélagið í stærra samhengi. Titill bókarinnar vísar til þess að Krist- ínu finnst tími til kominn að nota heim- speki meira í skólum landsins. Hún nefnir öll skólastig í því sambandi en eins og tit- illinn gefur ennfremur til kynna er áhersla hennar á framhaldsskólann. Ohætt er að segja að þar sé samhljómur með henni og heimspekingum á Islandi sem hafa um allnokkurt skeið verið einróma í þeirri afstöðu sinni að heimspeki ætti að gegna ríkara hlutverki í skólum landsins en ver- ið hefur. Aðferð Kristínar er að greina nútíma- leg viðfangsefni í kennslufræðum, hjá unga fólkinu og í framhaldsskólanum og sýna okkur hvernig heimspekin er fær um að vinna á vandamálunum. I síðasta hluta bókarinnar víkur hún svo einnig að atvinnulífinu með svipuðum hætti. Krist- ín segir m.a. í inngangi um héimspekina að „ekki hafi verið gerð skýr grein fyrir kennslufræðilegum verðmætum hennar“ (10) og er ætlun bókar hennar að bæta þar úr. I fyrsta hluta bókarinnar telur Kristín upp ýmis viðmið kennslufræðinga um hvað kennsla þarf að hafa. Hún leggur hér áherslu á breytingar í samfélagi þar sem hraðinn og notkun tölvutækni hafi aukist, hún nefnir að nemendur haldi athygli stutt, séu mjög virkir, kærulausir o.s.frv. (39). Viðbrögð skóla og kennslu- fræða hafa verið nemendamiðaðra nám þar sem „[sjtaða kennarans hefur um leið færst frá einráðum stjórnanda til leiðbein- andi samstarfsmanns mitt á meðal nem- endanna" (43). I stuttu máli segir Kristín að heimspekin geti með sérstöðu sinni vel sinnt þessu hlutverki. Hún ýti undir sjálfstæða hugsun nemenda (44) og komi til móts við þörf þeirra fyrir virkni með öguðu frelsi sínu (45-47), sem ef til vil má skilja þannig að hún veiti nemendum meira frelsi um leið og hún „láti nemend- ur bera meiri ábyrgð á eigin námi“ og geri „ákveðnari kröfur til þeirra“ (50). Þannig vill Kristín létta ábyrgðinni af kennurum og færa hana yfir á nemendur (52). Um þetta má segja að þótt Kristín vísi að mestu til þeirra eiginleika sem hefð- bundið er að eigna heimspekinni virðist mér hún gera heimspekina heldur rót- tækari í kennslufræðilegu tilliti en tilefni er til miðað við hvernig hún hefur verið stunduð í skólastofunni. Þannig virðist mér umfjöllun hennar úr tengslum við þá kennslufræðilegu togstreitu sem segja má að finna megi meðal heimspekikenn- ara líkt og kennara annarra faga. Hér á ég annars vegar við kennslu að mestu á fyrir- lestraformi og hins vegar kennslu sem leggur áherslu á fjölbreyttari kennslu- aðferðir. Kristín tilheyrir síðari hópnum en hljómurinn í bókinni er lengst af eins og hún tali fýrir munn allra heimspek- inga. Það er fyrst við lok bókarinnar sem Kristín gagnrýnir það sem hún kallar „sögukennslu í heimspeki“ (181,199). Einnig virðist mér svolítið skorta tengsl við raunverulega ástundun hinnar róttækari nálgunar. Kristínu til varnar má segja að ekki hafi skapast sterk hefð í heimspekikennslu á lægri skólastigum. Þó virðist mér að bókin hefði mátt gefa skýrari mynd af hvernig maður nálgast til að mynda samræðuna í kennslu. Ef bókin á að sannfæra okkur um gildi heimspek- innar í skólastofunni verður hún að veita sæmilega sannfærandi mynd af því hvern- ig heimspekingar leggja til að stunda megi þessa kennslu. Eg hef tvennt til vitnis um þessi veiku tengsl. Annars vegar eru þær kennslufræðilegu nálganir sem vitnað er til ekkert frekar í nafni heimspekinnar en annarra fræðigreina og hins vegar eru hugmyndirnar sem taldar eru heimspek-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.