Hugur - 01.06.2011, Síða 150

Hugur - 01.06.2011, Síða 150
148 Ritdómar nemenda og brottfall í framhaldsskólum. I þriðja hlutanum er sýnt hvernig heim- speki getur nýst við að koma til móts við þarfir nemenda og minnkað brottfallið, en einnig er fjallað um nýtingu heim- speki í öðrum kennslugreinum og „heim- spekilega nálgun“. Fjórði hlutinn beinir að lokum athyglinni að því hvernig heim- speki getur komið til góða í atvinnulífinu og stutt samfélagið í stærra samhengi. Titill bókarinnar vísar til þess að Krist- ínu finnst tími til kominn að nota heim- speki meira í skólum landsins. Hún nefnir öll skólastig í því sambandi en eins og tit- illinn gefur ennfremur til kynna er áhersla hennar á framhaldsskólann. Ohætt er að segja að þar sé samhljómur með henni og heimspekingum á Islandi sem hafa um allnokkurt skeið verið einróma í þeirri afstöðu sinni að heimspeki ætti að gegna ríkara hlutverki í skólum landsins en ver- ið hefur. Aðferð Kristínar er að greina nútíma- leg viðfangsefni í kennslufræðum, hjá unga fólkinu og í framhaldsskólanum og sýna okkur hvernig heimspekin er fær um að vinna á vandamálunum. I síðasta hluta bókarinnar víkur hún svo einnig að atvinnulífinu með svipuðum hætti. Krist- ín segir m.a. í inngangi um héimspekina að „ekki hafi verið gerð skýr grein fyrir kennslufræðilegum verðmætum hennar“ (10) og er ætlun bókar hennar að bæta þar úr. I fyrsta hluta bókarinnar telur Kristín upp ýmis viðmið kennslufræðinga um hvað kennsla þarf að hafa. Hún leggur hér áherslu á breytingar í samfélagi þar sem hraðinn og notkun tölvutækni hafi aukist, hún nefnir að nemendur haldi athygli stutt, séu mjög virkir, kærulausir o.s.frv. (39). Viðbrögð skóla og kennslu- fræða hafa verið nemendamiðaðra nám þar sem „[sjtaða kennarans hefur um leið færst frá einráðum stjórnanda til leiðbein- andi samstarfsmanns mitt á meðal nem- endanna" (43). I stuttu máli segir Kristín að heimspekin geti með sérstöðu sinni vel sinnt þessu hlutverki. Hún ýti undir sjálfstæða hugsun nemenda (44) og komi til móts við þörf þeirra fyrir virkni með öguðu frelsi sínu (45-47), sem ef til vil má skilja þannig að hún veiti nemendum meira frelsi um leið og hún „láti nemend- ur bera meiri ábyrgð á eigin námi“ og geri „ákveðnari kröfur til þeirra“ (50). Þannig vill Kristín létta ábyrgðinni af kennurum og færa hana yfir á nemendur (52). Um þetta má segja að þótt Kristín vísi að mestu til þeirra eiginleika sem hefð- bundið er að eigna heimspekinni virðist mér hún gera heimspekina heldur rót- tækari í kennslufræðilegu tilliti en tilefni er til miðað við hvernig hún hefur verið stunduð í skólastofunni. Þannig virðist mér umfjöllun hennar úr tengslum við þá kennslufræðilegu togstreitu sem segja má að finna megi meðal heimspekikenn- ara líkt og kennara annarra faga. Hér á ég annars vegar við kennslu að mestu á fyrir- lestraformi og hins vegar kennslu sem leggur áherslu á fjölbreyttari kennslu- aðferðir. Kristín tilheyrir síðari hópnum en hljómurinn í bókinni er lengst af eins og hún tali fýrir munn allra heimspek- inga. Það er fyrst við lok bókarinnar sem Kristín gagnrýnir það sem hún kallar „sögukennslu í heimspeki“ (181,199). Einnig virðist mér svolítið skorta tengsl við raunverulega ástundun hinnar róttækari nálgunar. Kristínu til varnar má segja að ekki hafi skapast sterk hefð í heimspekikennslu á lægri skólastigum. Þó virðist mér að bókin hefði mátt gefa skýrari mynd af hvernig maður nálgast til að mynda samræðuna í kennslu. Ef bókin á að sannfæra okkur um gildi heimspek- innar í skólastofunni verður hún að veita sæmilega sannfærandi mynd af því hvern- ig heimspekingar leggja til að stunda megi þessa kennslu. Eg hef tvennt til vitnis um þessi veiku tengsl. Annars vegar eru þær kennslufræðilegu nálganir sem vitnað er til ekkert frekar í nafni heimspekinnar en annarra fræðigreina og hins vegar eru hugmyndirnar sem taldar eru heimspek-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.