Hugur - 01.06.2011, Side 151

Hugur - 01.06.2011, Side 151
Ritdómar 149 inni sérstaklega til tekna stundum varla sérstaklega heimspekilegar. Til að taka dæmi um hið fyrra má nefna umfjöllun um hina greinandi og skapandi gagnrýnu hugsun sem við heimspekingar á Islandi erum hvað stoltastir af. Það er hins vegar athyglisvert að Kristín vísar til amerískra fræðimanna, Richards Paul og Lindu Elder, um hvernig megi nálgast hana í kennslu, en þau fást við gagnrýna hugsun án þess að það sé sérstaklega í nafni heimspekinnar (55). Að vísu virðist grunnurinn heimspekilegur því Paul er heimspekimenntaður þó að Kristín nefni það að vísu ekki. Þar sem gagnrýninni hugsun án vísunar til heimspeki hefur vaxið fiskur um hrygg kann lesandinn hins vegar að spyrja sig hvað sé sérstak- lega heimspekilegt við þetta. Hér hefði verið sterkara að vitna í einhverja þá sem halda nafni heimspekinnar sérstaklega á lofti í þessu sambandi. Dæmi um hugmynd sem Kristín virð- ist eigna heimspekinni en mér virðist ekki sérheimspekileg er sagan af kenn- aranum sem lét nemendur skrifa sína eigin kennslubók í heimspeki. Það að þessi hugmynd hafi verið nýtt í ýmsum öðrum kennslugreinum eins og Kristín nefnir sjálf (53) er svo sem ekki til vitnis um að hugmyndin sé ekki heimspekileg. Eg sé hins vegar ekki með hvaða hætti væri hægt að sýna að þetta sé frekar heimspekileg hugmynd en til að mynda bókmenntafræðileg eða eitthvað annað. Kristín nefnir þetta dæmi í samhengi við það að nemendur taki ábyrgð á eigin námi og virðist með því vilja sýna hvern- ig heimspekin geti hjálpað þeim að gera það. Það virkar hins vegar ekki sannfær- andi að sanna ágæti heimspekinnar með því að vísa til verka hennar sem óvíst er að séu hennar sérstöku verk. Til að árétta það hér þá er ég ekki að kvarta yfir því að Kristín nefni ekki til sögunnar mikilvæg kjarnaatriði um hvað heimspeki sé, því ég held hún nefni allt það helsta, samanber það sem ég hef nefnt hér að framan um umfjöllun Krist- ínar um hugtakið „heimspeki“. Gagnrýni mín beinist frekar að skýringu þessara atriða og samhengi, eins og fram hefúr komið, og þá vantar að sýna betur hvernig þau koma fram í verki, þ.e. í kennslufræði og kennsluaðferðum heimspekinganna sjálfra. Eg hef rætt þetta í samhengi við fyrsta hluta bókarinnar en svipað má segja um annan og þriðja hluta. Eftir að hafa í öðrum hluta bókarinnar talað um þarfir nemenda og brottfall í framhaldsskól- anum, sem virðist að miklu leyti mega rekja til námsleiða, rökstyður Kristín m.a. í þriðja hlutanum að heimspekin geti hér bætt úr. Á blaðsíðu 119 þar sem Kristín virðist hafa lokið að mestu sönnun sinni fyrir því að heimspeki geti unnið á náms- leiðanum sat ég samt eftir með þá tilfinn- ingu að það vantaði aftur fyrst og fremst að fara inn í heimspekina og sýna hvernig hún getur virkað. Ég er reyndar sammála Kristínu um að heimspekin geti þarna hjálpað til, mér virðist bara að sýna megi betur fram á það. Til að nefna einnig dæmi um gott inni- hald en slakara form í fjórða og síðasta hluta bókarinnar virðist mér gott og þarft að fjalla um tengingu heimspekinnar við hvernig lífinu er lifað, eins og þar er gert. Kristín talar sérstaklega um að heim- spekileg hugsun geti komið atvinnulíf- inu til góða. 1 því sambandi nefnir hún ýmis atriði sem heimspekin getur stutt og segir til dæmis að heimspelón þjálfi sér- staklega „skipulagshæfni og hæfni í lausn verkefna“ (186). Stuttu síðar segir hún þó að í heimspekinni séu engin svör veitt (194). Þarna er á ferðinni togstreita sem mér finnst að textinn geri eklci nægilega góð skil. Síðari hugmyndin heyrist oft meðal heimspekinga, en að mínu viti er alveg kominn tími til að andmæla henni eða skýra hana í það minnsta. Sérstaklega hefði mér þótt tilefni til þess hérna þar sem Kristín vill segja að heimspekin geti átt þátt í að leysa vandamál í atvinnu-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.