Hugur - 01.06.2011, Page 151

Hugur - 01.06.2011, Page 151
Ritdómar 149 inni sérstaklega til tekna stundum varla sérstaklega heimspekilegar. Til að taka dæmi um hið fyrra má nefna umfjöllun um hina greinandi og skapandi gagnrýnu hugsun sem við heimspekingar á Islandi erum hvað stoltastir af. Það er hins vegar athyglisvert að Kristín vísar til amerískra fræðimanna, Richards Paul og Lindu Elder, um hvernig megi nálgast hana í kennslu, en þau fást við gagnrýna hugsun án þess að það sé sérstaklega í nafni heimspekinnar (55). Að vísu virðist grunnurinn heimspekilegur því Paul er heimspekimenntaður þó að Kristín nefni það að vísu ekki. Þar sem gagnrýninni hugsun án vísunar til heimspeki hefur vaxið fiskur um hrygg kann lesandinn hins vegar að spyrja sig hvað sé sérstak- lega heimspekilegt við þetta. Hér hefði verið sterkara að vitna í einhverja þá sem halda nafni heimspekinnar sérstaklega á lofti í þessu sambandi. Dæmi um hugmynd sem Kristín virð- ist eigna heimspekinni en mér virðist ekki sérheimspekileg er sagan af kenn- aranum sem lét nemendur skrifa sína eigin kennslubók í heimspeki. Það að þessi hugmynd hafi verið nýtt í ýmsum öðrum kennslugreinum eins og Kristín nefnir sjálf (53) er svo sem ekki til vitnis um að hugmyndin sé ekki heimspekileg. Eg sé hins vegar ekki með hvaða hætti væri hægt að sýna að þetta sé frekar heimspekileg hugmynd en til að mynda bókmenntafræðileg eða eitthvað annað. Kristín nefnir þetta dæmi í samhengi við það að nemendur taki ábyrgð á eigin námi og virðist með því vilja sýna hvern- ig heimspekin geti hjálpað þeim að gera það. Það virkar hins vegar ekki sannfær- andi að sanna ágæti heimspekinnar með því að vísa til verka hennar sem óvíst er að séu hennar sérstöku verk. Til að árétta það hér þá er ég ekki að kvarta yfir því að Kristín nefni ekki til sögunnar mikilvæg kjarnaatriði um hvað heimspeki sé, því ég held hún nefni allt það helsta, samanber það sem ég hef nefnt hér að framan um umfjöllun Krist- ínar um hugtakið „heimspeki“. Gagnrýni mín beinist frekar að skýringu þessara atriða og samhengi, eins og fram hefúr komið, og þá vantar að sýna betur hvernig þau koma fram í verki, þ.e. í kennslufræði og kennsluaðferðum heimspekinganna sjálfra. Eg hef rætt þetta í samhengi við fyrsta hluta bókarinnar en svipað má segja um annan og þriðja hluta. Eftir að hafa í öðrum hluta bókarinnar talað um þarfir nemenda og brottfall í framhaldsskól- anum, sem virðist að miklu leyti mega rekja til námsleiða, rökstyður Kristín m.a. í þriðja hlutanum að heimspekin geti hér bætt úr. Á blaðsíðu 119 þar sem Kristín virðist hafa lokið að mestu sönnun sinni fyrir því að heimspeki geti unnið á náms- leiðanum sat ég samt eftir með þá tilfinn- ingu að það vantaði aftur fyrst og fremst að fara inn í heimspekina og sýna hvernig hún getur virkað. Ég er reyndar sammála Kristínu um að heimspekin geti þarna hjálpað til, mér virðist bara að sýna megi betur fram á það. Til að nefna einnig dæmi um gott inni- hald en slakara form í fjórða og síðasta hluta bókarinnar virðist mér gott og þarft að fjalla um tengingu heimspekinnar við hvernig lífinu er lifað, eins og þar er gert. Kristín talar sérstaklega um að heim- spekileg hugsun geti komið atvinnulíf- inu til góða. 1 því sambandi nefnir hún ýmis atriði sem heimspekin getur stutt og segir til dæmis að heimspelón þjálfi sér- staklega „skipulagshæfni og hæfni í lausn verkefna“ (186). Stuttu síðar segir hún þó að í heimspekinni séu engin svör veitt (194). Þarna er á ferðinni togstreita sem mér finnst að textinn geri eklci nægilega góð skil. Síðari hugmyndin heyrist oft meðal heimspekinga, en að mínu viti er alveg kominn tími til að andmæla henni eða skýra hana í það minnsta. Sérstaklega hefði mér þótt tilefni til þess hérna þar sem Kristín vill segja að heimspekin geti átt þátt í að leysa vandamál í atvinnu-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.