Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Side 32

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Side 32
7 Frelsið (Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag, 1970), bls. 138. 8 „Landneminn mikli“, Dagleið áfjöllum (Reykjavík: Heimskringla, 1938), bls. 26. 9 Sjá bók Emils, The Icelandic Unitarian Connection: Beginnings oflcelandic Unitari- anism in North America, 1885-1900 (Winnipeg: Wheatfield Press, 1984), kafla 4. 10 Ritdeiluna er að finna í Skiptum skoðunum (Reykjavík: Bókaútgáfa Menning- arsjóðs, 1960). Ég íjalla um hana, sem og ein- og tvíveldiskenningar almennt, í „Bölsvandanum og goðsögn hins gefna“ í Þroskakostum. 11 Sjá Siðfrœði Nikómakkosar eftir Aristóteles (ýmsar útg.), 1126a. Ég ræði þessa kenningu í nokkrum smáatriðum í ritgerð minni, „Um geðshræringar", Skírnir, 168 (haust) (1994), 5. hluta. 12 Haraldur Bessason nefnir sama dæmi í „Where the Limitations of Language and Geography Cease to Exist“, The Icelandic Canadian, 25 (4) (1967), bls. 72. 13 Þetta er m.a. eitt þrástef Þroskakosta. 14 Það er þannig alls engin mótsögn í því fólgin að halda fram á sama tíma kenningu um sameiginlegt manneðli og aukna mannúð í heiminum, eins og Stefán Snæv- arr telur sér trú um í grein sinni um Þroskakosti, „Hamingjan, siðferðið, lögmál- ið“, Skírnir, 168 (haust) (1994), bls. 535-36. Var það ekki Goethe sem orti: „Die Menschheit schreitet immer fort, der Mensch bleibt ewig derselbe"? 15 Sjá „Pegasus in the Cow Shed ...“, bls. 19. Viðar notar hér hugtakið „care“ sem hefur á síðustu árum verið teflt fram í hinni siðffæðilegu umræðuhefð sem andstæðu réttlætis: mjúku kvengildi gegn hörðu karlgildi. Viðar hefur þó naum- ast slíkt skæklatog í huga enda útilokar hversdagsleg málnotkun alls ekki að einstaklingur geti í senn verið umhyggjusamur og réttlátur. 16 Viðar Hreinsson bendir á sömu kosti í „The Barnyard Poet...“, bls. 7. 17Frekari rökstuðning þessa má finna í ritgerð minni, „Menntamál á lýðveldisafmæli“ í Tilraunin Island í50 ár, ritstj. Kristján Kristjánsson og Valgarð- ur Egilsson (Reykjavík: Listahátíð í Reykjavík, 1994), 1. og 2. hluta. 18 Sjá t.d. ívitnanir í skrif Stephans í The Icelandic Unitarian Connection, bls. 22. Hvernig þessi áhrif hafa ratað inn í hugsun Stephans er önnur saga. Milliliðirnir kunna að vera amerískir húmanistar á borð við Felix Adler, sjá Óskar Halldórs- son, „Á ferð og flugi eftir Stephan G. Stephansson“, Studia Islandica, 19 (1961). 19 Ég rökstyð slíka veraldarhyggju um skilgreiningu siðferðishugtaka í ritgerð minni, „Social Concepts: Normativity without Relativity", Res Publica, 1 (1) (1995). 20 Slík er m.a. ábending Laxness í Dagleið áfjöllum, bls. 22. 21 Viðar ræðir hinn „tvöfalda sjóndeildarhring“ víða í fýrrgreindum fýrirlestrum sínum. 22 Sjá heitið á fýrrnefndri ritgerð Haraldar Bessasonar. 23 Þeirra á meðal er Jiirgen Habermas, sjá m.a. ritgerð hans, „Modernity Versus Postmodernity", New German Critique, 22 (vetur) (1981). 24 Páll Skúlason gerir hnitmiðaða grein fyrir skoðunum Derridas í ritgerðinni „Að vera á skilafresti", Tímarit Máls og menningar, 55 (2) (1994) og í sama hefti er að finna viðtal við Derrida sjálfan. 25 Hér er að sjálfsögðu vísað til líkingamáls úr hinu snjalla kvæði Hannesar Péturs- sonar, „Stefán G“, Kvœðasafn 1951-1976 (Reykjavík: Iðunn, 1977), bls. 54. 30 TMM 1995:4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.