Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Qupperneq 32

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Qupperneq 32
7 Frelsið (Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag, 1970), bls. 138. 8 „Landneminn mikli“, Dagleið áfjöllum (Reykjavík: Heimskringla, 1938), bls. 26. 9 Sjá bók Emils, The Icelandic Unitarian Connection: Beginnings oflcelandic Unitari- anism in North America, 1885-1900 (Winnipeg: Wheatfield Press, 1984), kafla 4. 10 Ritdeiluna er að finna í Skiptum skoðunum (Reykjavík: Bókaútgáfa Menning- arsjóðs, 1960). Ég íjalla um hana, sem og ein- og tvíveldiskenningar almennt, í „Bölsvandanum og goðsögn hins gefna“ í Þroskakostum. 11 Sjá Siðfrœði Nikómakkosar eftir Aristóteles (ýmsar útg.), 1126a. Ég ræði þessa kenningu í nokkrum smáatriðum í ritgerð minni, „Um geðshræringar", Skírnir, 168 (haust) (1994), 5. hluta. 12 Haraldur Bessason nefnir sama dæmi í „Where the Limitations of Language and Geography Cease to Exist“, The Icelandic Canadian, 25 (4) (1967), bls. 72. 13 Þetta er m.a. eitt þrástef Þroskakosta. 14 Það er þannig alls engin mótsögn í því fólgin að halda fram á sama tíma kenningu um sameiginlegt manneðli og aukna mannúð í heiminum, eins og Stefán Snæv- arr telur sér trú um í grein sinni um Þroskakosti, „Hamingjan, siðferðið, lögmál- ið“, Skírnir, 168 (haust) (1994), bls. 535-36. Var það ekki Goethe sem orti: „Die Menschheit schreitet immer fort, der Mensch bleibt ewig derselbe"? 15 Sjá „Pegasus in the Cow Shed ...“, bls. 19. Viðar notar hér hugtakið „care“ sem hefur á síðustu árum verið teflt fram í hinni siðffæðilegu umræðuhefð sem andstæðu réttlætis: mjúku kvengildi gegn hörðu karlgildi. Viðar hefur þó naum- ast slíkt skæklatog í huga enda útilokar hversdagsleg málnotkun alls ekki að einstaklingur geti í senn verið umhyggjusamur og réttlátur. 16 Viðar Hreinsson bendir á sömu kosti í „The Barnyard Poet...“, bls. 7. 17Frekari rökstuðning þessa má finna í ritgerð minni, „Menntamál á lýðveldisafmæli“ í Tilraunin Island í50 ár, ritstj. Kristján Kristjánsson og Valgarð- ur Egilsson (Reykjavík: Listahátíð í Reykjavík, 1994), 1. og 2. hluta. 18 Sjá t.d. ívitnanir í skrif Stephans í The Icelandic Unitarian Connection, bls. 22. Hvernig þessi áhrif hafa ratað inn í hugsun Stephans er önnur saga. Milliliðirnir kunna að vera amerískir húmanistar á borð við Felix Adler, sjá Óskar Halldórs- son, „Á ferð og flugi eftir Stephan G. Stephansson“, Studia Islandica, 19 (1961). 19 Ég rökstyð slíka veraldarhyggju um skilgreiningu siðferðishugtaka í ritgerð minni, „Social Concepts: Normativity without Relativity", Res Publica, 1 (1) (1995). 20 Slík er m.a. ábending Laxness í Dagleið áfjöllum, bls. 22. 21 Viðar ræðir hinn „tvöfalda sjóndeildarhring“ víða í fýrrgreindum fýrirlestrum sínum. 22 Sjá heitið á fýrrnefndri ritgerð Haraldar Bessasonar. 23 Þeirra á meðal er Jiirgen Habermas, sjá m.a. ritgerð hans, „Modernity Versus Postmodernity", New German Critique, 22 (vetur) (1981). 24 Páll Skúlason gerir hnitmiðaða grein fyrir skoðunum Derridas í ritgerðinni „Að vera á skilafresti", Tímarit Máls og menningar, 55 (2) (1994) og í sama hefti er að finna viðtal við Derrida sjálfan. 25 Hér er að sjálfsögðu vísað til líkingamáls úr hinu snjalla kvæði Hannesar Péturs- sonar, „Stefán G“, Kvœðasafn 1951-1976 (Reykjavík: Iðunn, 1977), bls. 54. 30 TMM 1995:4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.