Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Page 32

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Page 32
7 Frelsið (Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag, 1970), bls. 138. 8 „Landneminn mikli“, Dagleið áfjöllum (Reykjavík: Heimskringla, 1938), bls. 26. 9 Sjá bók Emils, The Icelandic Unitarian Connection: Beginnings oflcelandic Unitari- anism in North America, 1885-1900 (Winnipeg: Wheatfield Press, 1984), kafla 4. 10 Ritdeiluna er að finna í Skiptum skoðunum (Reykjavík: Bókaútgáfa Menning- arsjóðs, 1960). Ég íjalla um hana, sem og ein- og tvíveldiskenningar almennt, í „Bölsvandanum og goðsögn hins gefna“ í Þroskakostum. 11 Sjá Siðfrœði Nikómakkosar eftir Aristóteles (ýmsar útg.), 1126a. Ég ræði þessa kenningu í nokkrum smáatriðum í ritgerð minni, „Um geðshræringar", Skírnir, 168 (haust) (1994), 5. hluta. 12 Haraldur Bessason nefnir sama dæmi í „Where the Limitations of Language and Geography Cease to Exist“, The Icelandic Canadian, 25 (4) (1967), bls. 72. 13 Þetta er m.a. eitt þrástef Þroskakosta. 14 Það er þannig alls engin mótsögn í því fólgin að halda fram á sama tíma kenningu um sameiginlegt manneðli og aukna mannúð í heiminum, eins og Stefán Snæv- arr telur sér trú um í grein sinni um Þroskakosti, „Hamingjan, siðferðið, lögmál- ið“, Skírnir, 168 (haust) (1994), bls. 535-36. Var það ekki Goethe sem orti: „Die Menschheit schreitet immer fort, der Mensch bleibt ewig derselbe"? 15 Sjá „Pegasus in the Cow Shed ...“, bls. 19. Viðar notar hér hugtakið „care“ sem hefur á síðustu árum verið teflt fram í hinni siðffæðilegu umræðuhefð sem andstæðu réttlætis: mjúku kvengildi gegn hörðu karlgildi. Viðar hefur þó naum- ast slíkt skæklatog í huga enda útilokar hversdagsleg málnotkun alls ekki að einstaklingur geti í senn verið umhyggjusamur og réttlátur. 16 Viðar Hreinsson bendir á sömu kosti í „The Barnyard Poet...“, bls. 7. 17Frekari rökstuðning þessa má finna í ritgerð minni, „Menntamál á lýðveldisafmæli“ í Tilraunin Island í50 ár, ritstj. Kristján Kristjánsson og Valgarð- ur Egilsson (Reykjavík: Listahátíð í Reykjavík, 1994), 1. og 2. hluta. 18 Sjá t.d. ívitnanir í skrif Stephans í The Icelandic Unitarian Connection, bls. 22. Hvernig þessi áhrif hafa ratað inn í hugsun Stephans er önnur saga. Milliliðirnir kunna að vera amerískir húmanistar á borð við Felix Adler, sjá Óskar Halldórs- son, „Á ferð og flugi eftir Stephan G. Stephansson“, Studia Islandica, 19 (1961). 19 Ég rökstyð slíka veraldarhyggju um skilgreiningu siðferðishugtaka í ritgerð minni, „Social Concepts: Normativity without Relativity", Res Publica, 1 (1) (1995). 20 Slík er m.a. ábending Laxness í Dagleið áfjöllum, bls. 22. 21 Viðar ræðir hinn „tvöfalda sjóndeildarhring“ víða í fýrrgreindum fýrirlestrum sínum. 22 Sjá heitið á fýrrnefndri ritgerð Haraldar Bessasonar. 23 Þeirra á meðal er Jiirgen Habermas, sjá m.a. ritgerð hans, „Modernity Versus Postmodernity", New German Critique, 22 (vetur) (1981). 24 Páll Skúlason gerir hnitmiðaða grein fyrir skoðunum Derridas í ritgerðinni „Að vera á skilafresti", Tímarit Máls og menningar, 55 (2) (1994) og í sama hefti er að finna viðtal við Derrida sjálfan. 25 Hér er að sjálfsögðu vísað til líkingamáls úr hinu snjalla kvæði Hannesar Péturs- sonar, „Stefán G“, Kvœðasafn 1951-1976 (Reykjavík: Iðunn, 1977), bls. 54. 30 TMM 1995:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.