Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 32

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 32
7 Frelsið (Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag, 1970), bls. 138. 8 „Landneminn mikli“, Dagleið áfjöllum (Reykjavík: Heimskringla, 1938), bls. 26. 9 Sjá bók Emils, The Icelandic Unitarian Connection: Beginnings oflcelandic Unitari- anism in North America, 1885-1900 (Winnipeg: Wheatfield Press, 1984), kafla 4. 10 Ritdeiluna er að finna í Skiptum skoðunum (Reykjavík: Bókaútgáfa Menning- arsjóðs, 1960). Ég íjalla um hana, sem og ein- og tvíveldiskenningar almennt, í „Bölsvandanum og goðsögn hins gefna“ í Þroskakostum. 11 Sjá Siðfrœði Nikómakkosar eftir Aristóteles (ýmsar útg.), 1126a. Ég ræði þessa kenningu í nokkrum smáatriðum í ritgerð minni, „Um geðshræringar", Skírnir, 168 (haust) (1994), 5. hluta. 12 Haraldur Bessason nefnir sama dæmi í „Where the Limitations of Language and Geography Cease to Exist“, The Icelandic Canadian, 25 (4) (1967), bls. 72. 13 Þetta er m.a. eitt þrástef Þroskakosta. 14 Það er þannig alls engin mótsögn í því fólgin að halda fram á sama tíma kenningu um sameiginlegt manneðli og aukna mannúð í heiminum, eins og Stefán Snæv- arr telur sér trú um í grein sinni um Þroskakosti, „Hamingjan, siðferðið, lögmál- ið“, Skírnir, 168 (haust) (1994), bls. 535-36. Var það ekki Goethe sem orti: „Die Menschheit schreitet immer fort, der Mensch bleibt ewig derselbe"? 15 Sjá „Pegasus in the Cow Shed ...“, bls. 19. Viðar notar hér hugtakið „care“ sem hefur á síðustu árum verið teflt fram í hinni siðffæðilegu umræðuhefð sem andstæðu réttlætis: mjúku kvengildi gegn hörðu karlgildi. Viðar hefur þó naum- ast slíkt skæklatog í huga enda útilokar hversdagsleg málnotkun alls ekki að einstaklingur geti í senn verið umhyggjusamur og réttlátur. 16 Viðar Hreinsson bendir á sömu kosti í „The Barnyard Poet...“, bls. 7. 17Frekari rökstuðning þessa má finna í ritgerð minni, „Menntamál á lýðveldisafmæli“ í Tilraunin Island í50 ár, ritstj. Kristján Kristjánsson og Valgarð- ur Egilsson (Reykjavík: Listahátíð í Reykjavík, 1994), 1. og 2. hluta. 18 Sjá t.d. ívitnanir í skrif Stephans í The Icelandic Unitarian Connection, bls. 22. Hvernig þessi áhrif hafa ratað inn í hugsun Stephans er önnur saga. Milliliðirnir kunna að vera amerískir húmanistar á borð við Felix Adler, sjá Óskar Halldórs- son, „Á ferð og flugi eftir Stephan G. Stephansson“, Studia Islandica, 19 (1961). 19 Ég rökstyð slíka veraldarhyggju um skilgreiningu siðferðishugtaka í ritgerð minni, „Social Concepts: Normativity without Relativity", Res Publica, 1 (1) (1995). 20 Slík er m.a. ábending Laxness í Dagleið áfjöllum, bls. 22. 21 Viðar ræðir hinn „tvöfalda sjóndeildarhring“ víða í fýrrgreindum fýrirlestrum sínum. 22 Sjá heitið á fýrrnefndri ritgerð Haraldar Bessasonar. 23 Þeirra á meðal er Jiirgen Habermas, sjá m.a. ritgerð hans, „Modernity Versus Postmodernity", New German Critique, 22 (vetur) (1981). 24 Páll Skúlason gerir hnitmiðaða grein fyrir skoðunum Derridas í ritgerðinni „Að vera á skilafresti", Tímarit Máls og menningar, 55 (2) (1994) og í sama hefti er að finna viðtal við Derrida sjálfan. 25 Hér er að sjálfsögðu vísað til líkingamáls úr hinu snjalla kvæði Hannesar Péturs- sonar, „Stefán G“, Kvœðasafn 1951-1976 (Reykjavík: Iðunn, 1977), bls. 54. 30 TMM 1995:4
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.