Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.2004, Side 34

Tímarit lögfræðinga - 01.03.2004, Side 34
Lög kunna að veita stjórnvöldum heimild til þess að taka ákvarðanir um beitingu úrræða í stjómsýslumáli sem em í eðli sínu og að inntaki nátengd eiginlegum refsingum, sbr. 1. mgr. 31. gr. hgl., eða refsikenndum viðurlögum, sbr. VII. kafli hgl. Sem dæmi má nefna álagningu stjórnvaldssekta af hálfu samkeppnisráðs, sbr. 51. og 52. gr. samkeppnislaga nr. 8/1993, sbr. nú 16. og 17. gr. laga nr. 107/2000, sjá t.d. H 30. október 2003, nr. 37/2003 (grænmetis- mál,) H 19. febrúar 2004, nr. 323/2003 (Skífan hf.) og til hliðsjónar MDE, Société Stenuit gegn Frakklandi 24. febrúar 1992, sjá ákvörðun MNE frá 11. júlí 1989. Einnig má benda á ákvörðun skattstjóra um að bæta álagi við áætlaða eða vantalda skattstofna, sbr. 108. gr. laga nr. 90/2003 um tekjuskatt og eignarskatt, sjá hér til hliðsjónar framangreindan dóm MDE, Vástberga Taxi Aktiebolag og Vulic gegn Svíþjóð frá 23. júlí 2002. í H 30. október 2003, nr. 37/2003 (grænmetismál), var fyrirtækjunum S, B og M gert að greiða samtals 47 milljónir króna í stjórnvaldssektir á grundvelli þágildandi ákvæða 1. og 2. mgr. 52. gr. samkeppnislaga nr. 8/1993.54 í dómi Hæstaréttar var með vísan til forsendna héraðsdóms staðfest niðurstaða hans um röksemdir áfrýjunamefndar samkeppnismála í úrskurði hennar í máli fyrir- tækjanna „og þau lagasjónarmið um beitingu og túlkun 52. gr. laganna, sem þar komu fram“. I dómi héraðsdóms sagði m.a. svo: Áfrýjunamefnd byggði sektarákvörðun á 52. gr. samkeppnislaga, eins og hún var orðuð fyrir gildistöku laga nr. 107/2000.... Áfrýjunamefndin leit svo á, að þessum ákvæðum væri fyrst og fremst ætlað að hafa [vamaðaráhrif]. Við ákvörðun viðurlaga bæri fyrst og ffemst að líta til þess, hversu alvarleg brot væru og þess skaða sem þau hefðu valdið. Þá skyldi litið til stærðar hinna brotlegu fyrirtækja, þess tíma sem brot hafi varað og 54 Þágildandi 1. og 2. mgr. 52. gr. samkeppnislaga nr. 8/1993 vom svohljóðandi: 1. mgr. „Sam- keppnisráð getur lagt stjómvaldssektir á fyrirtæki eða samtök fyrirtækja sem brjóta gegn bann- ákvæðum laga þessara eða ákvörðunum sem teknar hafa verið samkvæmt þeim, sbr. IV. og V. kafla laga þessara, nema brotið teljist óverulegt eða af öðmm ástæðum sé ekki talin þörf á slíkum sektum til að stuðla að og efla virka samkeppni. Við ákvörðun sekta skal hafa hliðsjón af eðli og umfangi samkeppnishamlna og hvað þær hafa staðið lengi. Sektimar renna í ríkissjóð“. 2. mgr. „Við ákvörð- un stjómvaldssekta skv. 1. mgr. skal tekið tillit til þess skaða sem samkeppnishömlumar hafa valdið og þess ávinnings sem þær hafa haft í för með sér. Sektir geta numið frá 50 þúsundum til 40 millj- óna króna, en þó allt að 10% af veltu sl. almanaksárs af þeirri starfsemi sem í hlut á hjá hverju fyrirtæki eða samtökum fyrirtækja sem aðild eiga að samkeppnishömlunum ef sannanlegur ábati þeirra af broti gegn samkeppnisreglum laga þessara hefur numið hærri fjárhæð en 40 milljónum króna“. Ákvæði 1. og 2. mgr. 52. gr. samkeppnislaga nr. 8/1993 em nú svohljóðandi, sbr. 17. gr. laga nr. 107/2000: 1. mgr. „Samkeppnisráð leggur stjómvaldssektir á fyrirtæki eða samtök fyrir- tækja sem brjóta gegn bannákvæðum laga þessara eða ákvörðunum sem teknar hafa verið sam- kvæmt þeim, sbr. IV. og V. kafla laga þessara, nema brotið teljist óverulegt eða af öðrum ástæðum sé ekki talin þörf á slflcum sektum til að stuðla að og efla virka samkeppni. Við ákvörðun sekta skal hafa hliðsjón af eðli og umfangi samkeppnishamlna og hvað þær hafa staðið lengi. Sektimar renna til ríkissjóðs". 2. mgr. „Sektir geta numið frá 50 þús. kr. til 40 millj. kr. eða meira, en sektin skal þó ekki vera hærri en sem nemur 10% af veltu sfðasta almanaksárs hjá hverju því fyrirtæki eða sam- tökum fyrirtækja sem aðild eiga að samkeppnishömlunum. Við ákvörðun fjárhæðar sektar getur samkeppnisráð m.a. haft hliðsjón af samstarfsvilja hins brotlega fyrirtækis". 28
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.