Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 5

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 5
5 FRÁ RITSTJÓRA Um þessar mundir er öld liðin frá því að lög voru sett um Kennaraskóla Íslands en fyrir þann tíma var á grundvelli reglugerðar hægt að sækja eins árs kennaranám við Flensborgarskóla í Hafnarfirði. Allt frá árinu 1895 var reglulega lagt fram frumvarp til laga um menntun barnakennara og kennaraskóla á hinu háa Alþingi Íslendinga en frumvörp af því tagi náðu ekki fram að ganga fyrr en árið 1907. Kennaraskólinn tók til starfa árið 1908. Kennslugreinar voru almennar bóknáms- og handmenntagreinar auk kennslu í uppeldis- og kennslufræði og kennsluæfinga. Í upphafi var kennaranámið þriggja ára nám, sex mánuðir hvert ár, og við skólann voru skipaðir þrír fastir kennarar. Á þeirri öld sem liðin er frá stofnun Kennaraskóla Íslands hafa miklar breytingar átt sér stað á kennaramenntuninni. Á fyrri helmingi aldarinnar urðu þó litlar formbreytingar á menntuninni að öðru leyti en því að skóla- árið lengdist og námsárum fjölgaði úr þremur í fjögur. Á síðasta fjórðungi liðinnar aldar voru breytingarnar hins vegar mun hraðari og stórstígari. Árið 1971 var kenn- aranámið fært á háskólastig og Kennaraháskóli Íslands stofnaður. Lög voru sett um starfsheiti og starfsréttindi grunnskóla- og framhaldsskólakennara þar sem krafa er í meginatriðum gerð um að grunnskólakennarar hafi lokið B.Ed.-prófi og framhalds- skólakennarar B.A.-prófi í kennslugrein sinni að viðbættu eins árs námi í uppeldis- og kennslufræðum. Kennaramenntunarstofnunum fjölgaði á landinu með stofnun kenn- aradeildar Háskólans á Akureyri árið 1993. Síðan voru Íþróttakennaraskóli Íslands, Fósturskóli Íslands og Þroskaþjálfaskóli Íslands sameinaðir Kennaraháskóla Íslands árið 1998 og þar með var allt uppeldis- og kennslufræðinám komið á háskólastig. Eftir því sem háskólastigið efldist fjölgaði menntunartækifærum kennara með fjöl- breyttu framhaldsnámi og símenntun. Nú er rætt um að lengja kennaranám í fimm ár og gera kröfu um að kennarar hafi lokið meistaraprófi. Rannsóknarstarfsemi á sviði menntunar- og uppeldisfræða hefur samhliða þessu vaxið fiskur um hrygg og sér þess glögglega stað á síðum þessa tímarits. Að þessu sinni eru birtar átta greinar um ólík viðfangsefni á sviði uppeldis- og menntamála. María Steingrímsdóttir greinir frá niðurstöðum rannsóknar sinnar á reynslu nýbrautskráðra grunnskólakennara af fyrsta starfsári. Anna Þóra Baldurs- dóttir og Valgerður Magnúsdóttir greina frá rannsókn sinni á starfsumhverfi kennara. Í grein Ernu Pálsdóttur er greint frá rannsókn á stöðu námsmats í grunnskólum og þá segir Guðríður Adda Ragnarsdóttir frá rannsókn sinni á því hvernig dreng með ein- hverfu var kennt að greina málhljóð og lesa með beinum fyrirmælum og hnitmiðaðri færniþjálfun. Birna María Svanbjörnsdóttir fjallar um það hvort foreldrar vilji stuðn- ing í foreldrahlutverkinu og þá greinir Gunnhildur Óskarsdóttir frá rannsókn sinni á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.