Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 9

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 9
9 Uppeldi og menntun 16. árgangur 2. hefti, 2007 MARÍA STEINGRÍMSDÓTTIR ,,Ofsalega erfitt og rosalega gaman“1 Reynsla nýbrautskráðra kennara – aukin vinnugleði Í greininni er fjallað um rannsókn á fyrsta starfsári nýbrautskráðra kennara. Markmið rann- sóknarinnar var að varpa ljósi á reynslu og upplifun þeirra í íslensku skólaumhverfi, væntingar til kennarastarfsins og reynslu þeirra af því. Þátttakendur voru átta nýbrautskráðir kennarar frá Háskólanum á Akureyri og Kennaraháskóla Íslands. Rannsóknin var viðtalsrannsókn og þrjú viðtöl tekin við hvern þátttakanda. Niðurstöður benda til þess að eigi nýjum kennurum að vegna vel í starfi þurfi þeir á mikilli leiðsögn og stuðningi að halda þegar út í það er komið. Leiðsögnin þarf að taka til faglegra jafnt sem hagnýtra þátta starfsins en einnig ætti hún að felast í handleiðslu sem styður kennarana og byggir þá upp gegn álagi og streitu í starfi. Niður- stöðurnar eru í samræmi við erlendar rannsóknarniðurstöður. INNGANGUR Á síðari árum hefur skólamálaumræðan í þjóðfélaginu snúist um auknar kröfur á hendur skólum og þeim sem þar starfa. Þær fela meðal annars í sér að þeir taki að sér stærri hluta af því uppeldishlutverki sem heimilin gegndu að mestu leyti áður. Um leið hafa foreldrar og forráðamenn vaxandi áhrif á skólastarf og menntun barna sinna. Starf grunnskólakennara hefur tekið mið af þessu og breyst hin síðari ár. Í starfi sínu þurfa þeir að vera tilbúnir til að sinna nemendum á mun víðtækari hátt en áður var og ætlast er til þess að kennarar finni leiðir til að laga námið að mismunandi þörfum nemenda. Tæknivæðing og aukið foreldrasamstarf hefur einnig breytt starfs- umhverfi kennara og gert starf þeirra fjölþættara og flóknara. Það er því mikil og krefj- andi vinna sem bíður kennara sem eru að fóta sig á nýjum starfsvettvangi og takast á við sömu ábyrgð og reyndari samstarfsmenn þeirra. Fyrsta starfsárið er mikilvægur tími í starfsferli kennara og hafa rannsóknir sýnt að það hefur langtíma áhrif á skilvirkni og starfsánægju, sem og á það hversu lengi kenn- ari endist í starfi (Feiman-Nemser, 1983). Reynsla þeirra á þessum tíma er álitin hafa mótandi áhrif á starf þeirra til framtíðar (Bartell, 2005). 1 Greinin er byggð á hluta niðurstaðna úr meistaraprófsritgerð í menntunarfræði, með áherslu á stjórnun, frá Háskólanum á Akureyri árið 2005. Margt er að læra og mörgu að sinna – Nýbrautskráðir grunnskólakennarar á fyrsta starfsári; reynsla þeirra og líðan. Leiðbeinandi var dr. Ingólfur Ásgeir Jóhannesson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.