Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 16

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 16
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 16 Og Dóra nefndi að hún kviði því að vera ekki viðbúin því sem gæti komið upp í kennslustofunni og mundi þá „örugglega ekki bregðast rétt við…“ Kennslan – veruleiki kennarastarfsins Allir viðmælendur fundu mikla breytingu frá því að vera kennaranemi til þess að vera orðinn kennari. Áberandi var að allir nefndu hversu miklu meiri ábyrgð fælist í kennarastarfinu en að vera kennaranemi. Elín sagði: „Nú er þetta bekkurinn minn og það veltur á mér hvernig þeim mun ganga að læra.“ Það er ljóst á svörum nýliðanna að þeir töldu meginábyrgðina felast í því að nú þyrftu þeir að sjá um „allan pakkann, nú er ekki nóg bara að einbeita sér að kennslunni og undirbúningi hennar eins og í æfingakennslunni,“ eins og Elín bætti við. Viðmælendur voru einnig sammála um að það væri margt í starfi kennara sem þeir hefðu ekki áttað sig á meðan þeir voru nemar og nefndu einkum í því sambandi marga fundi og mikil samskipti við foreldra, sér- kennara og fleiri aðila sem sinna málefnum nemenda. Bára tók svo til orða: „Maður er svo rosalega verndaður, eiginlega ofverndaður, í æfingakennslunni.“ Það kom skýrt fram að viðmælendur höfðu gert sér grein fyrir því að þeir voru að hefja starf sem gerði kröfur til þeirra á margvíslegan hátt, en samt voru þeir allir sammála um að það væri erfiðara en þeir reiknuðu með. „Það er svo ofsalega erfitt og rosalega gaman,“ sagði Dóra. Misjafnt var hvaða þætti starfsins þeir töldu erfiðari en þeir höfðu átt von á, meðal annars kom þeim á óvart hversu ólíkir nemendur eru, hvort sem er með tilliti til náms eða hegðunar. Einnig fannst þeim erfiðara en þeir áttu von á að ná til allra með viðeig- andi námsefni og sögðust „lenda“ í því að skipuleggja allt út frá hópnum í stað þess að horfa nægjanlega til einstaklinganna í bekknum. Á fyrstu mánuðunum veltu viðmælendur því fyrir sér hvort þeir stæðust þær væntingar sem aðrir gerðu til þeirra, svo sem kennarar, stjórnendur, nemendur og for- eldrar. Þá hugsuðu þeir mikið um hvort þeir stæðust eigin væntingar. Einnig vafðist fyrir þeim hver væru hlutverk hvers og eins innan skólans og þá um leið hvað í raun félli undir hlutverk þeirra sem kennara. Hjá meirihluta viðmælenda kom einnig fram að þeim fannst starfið mun fjölbreytt- ara en þeir bjuggust við. Halla orðaði það á eftirfarandi hátt: Það er sko alltaf eitthvað nýtt á hverjum degi. Maður er aldrei að hjakka í sama farinu, það eru gleðilegir hlutir og erfiðir hlutir. Það er ekkert allt dans á rósum en samt alltaf eitthvað nýtt. Ég held samt að ég hafi aldrei verið í vinnu þar sem ég er bara svona glöð og ánægð. Skoðun Önnu styður þetta en hún taldi að í kennslunni væru hlutir endalaust að koma á óvart, engir tveir dagar væru eins: …það er það skemmtilega við þetta. Starfið getur verið óvænt skemmtilegt og óvænt erfitt, en það er bara áskorun. Flestir viðmælenda voru sammála um að eftir fyrstu vikurnar í kennslu hefði komið tímabil þar sem þeir í raun voru að uppgötva hvað fælist í starfinu. Þessu tímabili
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.