Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 17

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 17
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 17 fylgdi yfirþyrmandi vinna þar sem þeim fannst þeir aldrei geta lokið við að undirbúa sig, óendanleg verkefnin hlóðust upp og þeir fylltust örvæntingu. Guðrún lýsir þessu örvæntingartímabili svona: …þá fannst mér ég alveg vonlaus og var bara með tárin í augunum dag hvern og mér fannst ég vera ómögulegur kennari. Ég talaði ekki um þetta við neinn. Ég ætlaði ekki að fara að opinbera það svona einn, tveir og þrír. Og ummæli Freyju um vinnuálagið eru mjög dæmigerð fyrir reynslu viðmælendanna af fyrstu mánuðunum í kennarastarfinu: „Maður á ekkert líf, maður er alltaf að. Svo fer maður heim úr vinnunni og þá hættir maður ekkert.“ Almennt fannst þeim vinnu- álag vera mikið og meira en þeir bjuggust við. Flestir nefndu að það fælist að mestu í verkefnum utan kennslustofunnar. Þannig segir Bára: Allt í kringum þetta, allt þetta skipulag. Allir þessir fundir, allt samstarfið við foreldra, fara yfir heimanám. Það fer eiginlega minnstur tími í kennsluna sjálfa, það er frekar allt í kringum hana, kringum krakkana, vera að fást við vandamál þeirra og skemmtanir. Í síðasta viðtalinu við nýju kennarana kom fram að þeim fannst vinnuálagið mest fyrstu mánuðina en heldur hefði dregið úr því þegar líða tók á veturinn. Enn fremur kom fram að stundataflan hefði haft áhrif á vinnuálagið þetta fyrsta ár. Það væri erfitt að vera með „tætta“ stundatöflu og vera að þeytast milli bekkja og þurfa að kynnast mörgum nemendum og eiga samstarf við marga kennara. Greinilegt var að þó að vinnuálagið væri meira en viðmælendur áttu von á voru þeir viðbúnir mikilli vinnu og tveir þeirra höfðu gert ráðstafanir til að fá aukna barna- gæslu fyrstu mánuðina í starfi. Viðmælendunum varð einnig tíðrætt um vanda við aga- og bekkjarstjórnun. Að- eins tveir tóku samt fram að þeir hefðu lent í meiri vanda hvað þetta varðar en þeir áttu von á. Flestir töldu vandann ekki meiri en þeir bjuggust við. Þessir tveir kenndu aðallega sjálfum sér um, að þeir hefðu ekki verið nægjanlega ákveðnir, hleypt nem- endum of langt og ekki sett skýr mörk í upphafi. Aðrir voru ánægðir með hvernig til hafði tekist með bekkjarstjórnun og þökkuðu það því að þeir hefðu rekið sig á í æf- ingakennslunni. Þar vissu þeir ekki nægjanlega vel hvað mátti eða hverju nemendur voru vanir en nú gátu þeir sjálfir ákveðið hvernig hlutirnir ættu að ganga fyrir sig og töldu það í raun auðveldara að „eiga“ sinn bekk og geta sjálfir sett nemendum sínum reglur og fundið þau mörk sem hentuðu. Flestir voru sammála um að þeir hefðu feng- ið litla sem enga leiðsögn frá leiðsagnarkennara eða öðrum samkennurum um aga- og bekkjastjórnun, en sögðust heldur ekki hafa leitað mikið eftir henni. Einn viðmælandinn skar sig úr hvað þetta varðaði. Honum fannst þessi mál ekki vera í góðu lagi hjá sér. Þessi nýliði sagðist hafa fengið ágætan leiðsagnarkennara frá upphafi en fannst það ekki duga. Hann fór til skólastjórnenda og bað um að komið yrði inn í kennslustundir hjá honum og honum veitt endurgjöf á kennslu svo að hann gæti bætt sig í starfi. Þetta er dæmi um þá sameiginlegu reynslu viðmælendanna að þeir þurftu sjálfir að bera sig eftir aðstoð vildu þeir fá hana. Það kom fram hjá meirihluta hópsins að þeim fannst þeir þurfa að standa sig í sam-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.