Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 17

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 17
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 17 fylgdi yfirþyrmandi vinna þar sem þeim fannst þeir aldrei geta lokið við að undirbúa sig, óendanleg verkefnin hlóðust upp og þeir fylltust örvæntingu. Guðrún lýsir þessu örvæntingartímabili svona: …þá fannst mér ég alveg vonlaus og var bara með tárin í augunum dag hvern og mér fannst ég vera ómögulegur kennari. Ég talaði ekki um þetta við neinn. Ég ætlaði ekki að fara að opinbera það svona einn, tveir og þrír. Og ummæli Freyju um vinnuálagið eru mjög dæmigerð fyrir reynslu viðmælendanna af fyrstu mánuðunum í kennarastarfinu: „Maður á ekkert líf, maður er alltaf að. Svo fer maður heim úr vinnunni og þá hættir maður ekkert.“ Almennt fannst þeim vinnu- álag vera mikið og meira en þeir bjuggust við. Flestir nefndu að það fælist að mestu í verkefnum utan kennslustofunnar. Þannig segir Bára: Allt í kringum þetta, allt þetta skipulag. Allir þessir fundir, allt samstarfið við foreldra, fara yfir heimanám. Það fer eiginlega minnstur tími í kennsluna sjálfa, það er frekar allt í kringum hana, kringum krakkana, vera að fást við vandamál þeirra og skemmtanir. Í síðasta viðtalinu við nýju kennarana kom fram að þeim fannst vinnuálagið mest fyrstu mánuðina en heldur hefði dregið úr því þegar líða tók á veturinn. Enn fremur kom fram að stundataflan hefði haft áhrif á vinnuálagið þetta fyrsta ár. Það væri erfitt að vera með „tætta“ stundatöflu og vera að þeytast milli bekkja og þurfa að kynnast mörgum nemendum og eiga samstarf við marga kennara. Greinilegt var að þó að vinnuálagið væri meira en viðmælendur áttu von á voru þeir viðbúnir mikilli vinnu og tveir þeirra höfðu gert ráðstafanir til að fá aukna barna- gæslu fyrstu mánuðina í starfi. Viðmælendunum varð einnig tíðrætt um vanda við aga- og bekkjarstjórnun. Að- eins tveir tóku samt fram að þeir hefðu lent í meiri vanda hvað þetta varðar en þeir áttu von á. Flestir töldu vandann ekki meiri en þeir bjuggust við. Þessir tveir kenndu aðallega sjálfum sér um, að þeir hefðu ekki verið nægjanlega ákveðnir, hleypt nem- endum of langt og ekki sett skýr mörk í upphafi. Aðrir voru ánægðir með hvernig til hafði tekist með bekkjarstjórnun og þökkuðu það því að þeir hefðu rekið sig á í æf- ingakennslunni. Þar vissu þeir ekki nægjanlega vel hvað mátti eða hverju nemendur voru vanir en nú gátu þeir sjálfir ákveðið hvernig hlutirnir ættu að ganga fyrir sig og töldu það í raun auðveldara að „eiga“ sinn bekk og geta sjálfir sett nemendum sínum reglur og fundið þau mörk sem hentuðu. Flestir voru sammála um að þeir hefðu feng- ið litla sem enga leiðsögn frá leiðsagnarkennara eða öðrum samkennurum um aga- og bekkjastjórnun, en sögðust heldur ekki hafa leitað mikið eftir henni. Einn viðmælandinn skar sig úr hvað þetta varðaði. Honum fannst þessi mál ekki vera í góðu lagi hjá sér. Þessi nýliði sagðist hafa fengið ágætan leiðsagnarkennara frá upphafi en fannst það ekki duga. Hann fór til skólastjórnenda og bað um að komið yrði inn í kennslustundir hjá honum og honum veitt endurgjöf á kennslu svo að hann gæti bætt sig í starfi. Þetta er dæmi um þá sameiginlegu reynslu viðmælendanna að þeir þurftu sjálfir að bera sig eftir aðstoð vildu þeir fá hana. Það kom fram hjá meirihluta hópsins að þeim fannst þeir þurfa að standa sig í sam-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.