Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 18

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 18
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 18 anburði við reyndari kennara. Þeir álitu þó að þetta væri frekar tilfinning þeirra sjálfra en að samstarfskennarar litu svo á. Anna orðaði þetta á eftirfarandi hátt: Ég held líka að það sé bara að nú er maður búinn að vera að læra þetta í þrjú ár í kennaraskóla og búin að lesa svo mikið um þetta og á að vita hvað á að gera og svo þegar kemur að því, já þá veit maður bara ekki neitt. Eða manni finnst það alla vega. Orð Freyju undirstrika enn frekar það óöryggi sem nýliðarnir fundu fyrir andspænis reynslu samkennara þar sem hún segir: Hún fær líka alltaf svo flottar hugmyndir að öllu og ég fæ engar. Þannig að maður fær svona voðalega minnimáttarkennd gagnvart henni. Í viðtölum í janúar og maí kom fram hjá viðmælendum að þeim fannst skorta á að ein- hver liti eftir þeim og þeir fengju endurgjöf og ráðleggingar um starfið, í það minnsta fyrstu mánuðina. Þeir undruðust allir eftirlitsleysið og jafnvel afskiptaleysi annarra, bæði kennara og stjórnenda, sérstaklega hvað snerti starfið í skólastofunni. Þeir fundu hvorki fyrir hvatningu né örvun í starfinu, „enda veit enginn hvernig við stöndum okkur,“ sagði Freyja. Þeir töluðu einnig um mikla þörf fyrir að eiga trúnaðarvin sem þeir treystu til að hlusta, einhvern sem þeir gætu létt á hjarta sínu við. Flestum fannst að eftir fyrstu móttökur að hausti væri sleppt af þeim hendinni og að þeir þyrftu að spjara sig sjálfir. Anna hafði þetta að segja um það að leita hjálpar: „Mér fannst að af því að ég væri ný þá væri það einhver minnkun að leita hjálpar.“ Það kom einnig fram hjá meirihluta viðmælenda að þegar gætti mikils óöryggis hjá þeim á haustönn hefðu þeir sérstaklega viljað fá hvatningu og örvun. Guðrún nefndi að stjórnandi hafði gefið sig á tal við hana og sagði um það: „…að fá smá klapp á bakið, það var alveg ótrúlega gott, það lyfti mér alveg helling upp.“ Þegar líða tók á veturinn álitu nýju kennararnir að þeir hefðu fallið smám sam- an inn í þá menningu sem fyrir var í skólunum, hvort heldur sem þeim líkaði hún eða ekki. Nokkrir þeirra óttuðust að þeir yrðu fyrir áhrifum af þeim viðhorfum sem ríktu í kennarahópnum, sérstaklega hvað varðaði kennsluhætti og viðhorf til náms- efnis. Einn tók svo til orða: „Nýja fólkið bara sogast með í það sem hinir eru að gera.“ Og þegar litið var til baka yfir veturinn áttu allir það sammerkt að þeim fannst erf- iðara að prófa hugmyndir sínar í kennslunni en þeir bjuggust við. Þeir töldu sig þurfa þetta fyrsta ár til að aðlagast starfinu og finna það öryggi sem þyrfti til að brjóta upp kennsluhætti sem hefðu viðgengist. Elín orðaði það á þennan hátt: „…maður þarf að máta sig við starfið, við vinnustaðinn og krakkana og ekki síst sjálfan sig.“ Í síðasta viðtalinu, þegar viðmælendur voru beðnir að meta framfarir sínar í starfi þennan fyrsta vetur, kom fyrst upp í huga þeirra ákveðni við bekkjarstjórnun og í samskiptum við nemendur. Þeir töldu sig orðna miklu öruggari í öllum samskiptum og gætu nú verið „svona spontant“ eins og einn orðaði það. Þeim gekk betur en í fyrstu að áætla hvað þeir kæmust yfir í hverjum tíma og þeir sögðust geta brugðið meira út af kennsluáætlunum en þeir gerðu fyrst. Þeir sögðust einnig geta brugðist betur við óvæntum uppákomum. „…og nú fer ég ekki á taugum ef til dæmis hjúkkan
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.