Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 18

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 18
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 18 anburði við reyndari kennara. Þeir álitu þó að þetta væri frekar tilfinning þeirra sjálfra en að samstarfskennarar litu svo á. Anna orðaði þetta á eftirfarandi hátt: Ég held líka að það sé bara að nú er maður búinn að vera að læra þetta í þrjú ár í kennaraskóla og búin að lesa svo mikið um þetta og á að vita hvað á að gera og svo þegar kemur að því, já þá veit maður bara ekki neitt. Eða manni finnst það alla vega. Orð Freyju undirstrika enn frekar það óöryggi sem nýliðarnir fundu fyrir andspænis reynslu samkennara þar sem hún segir: Hún fær líka alltaf svo flottar hugmyndir að öllu og ég fæ engar. Þannig að maður fær svona voðalega minnimáttarkennd gagnvart henni. Í viðtölum í janúar og maí kom fram hjá viðmælendum að þeim fannst skorta á að ein- hver liti eftir þeim og þeir fengju endurgjöf og ráðleggingar um starfið, í það minnsta fyrstu mánuðina. Þeir undruðust allir eftirlitsleysið og jafnvel afskiptaleysi annarra, bæði kennara og stjórnenda, sérstaklega hvað snerti starfið í skólastofunni. Þeir fundu hvorki fyrir hvatningu né örvun í starfinu, „enda veit enginn hvernig við stöndum okkur,“ sagði Freyja. Þeir töluðu einnig um mikla þörf fyrir að eiga trúnaðarvin sem þeir treystu til að hlusta, einhvern sem þeir gætu létt á hjarta sínu við. Flestum fannst að eftir fyrstu móttökur að hausti væri sleppt af þeim hendinni og að þeir þyrftu að spjara sig sjálfir. Anna hafði þetta að segja um það að leita hjálpar: „Mér fannst að af því að ég væri ný þá væri það einhver minnkun að leita hjálpar.“ Það kom einnig fram hjá meirihluta viðmælenda að þegar gætti mikils óöryggis hjá þeim á haustönn hefðu þeir sérstaklega viljað fá hvatningu og örvun. Guðrún nefndi að stjórnandi hafði gefið sig á tal við hana og sagði um það: „…að fá smá klapp á bakið, það var alveg ótrúlega gott, það lyfti mér alveg helling upp.“ Þegar líða tók á veturinn álitu nýju kennararnir að þeir hefðu fallið smám sam- an inn í þá menningu sem fyrir var í skólunum, hvort heldur sem þeim líkaði hún eða ekki. Nokkrir þeirra óttuðust að þeir yrðu fyrir áhrifum af þeim viðhorfum sem ríktu í kennarahópnum, sérstaklega hvað varðaði kennsluhætti og viðhorf til náms- efnis. Einn tók svo til orða: „Nýja fólkið bara sogast með í það sem hinir eru að gera.“ Og þegar litið var til baka yfir veturinn áttu allir það sammerkt að þeim fannst erf- iðara að prófa hugmyndir sínar í kennslunni en þeir bjuggust við. Þeir töldu sig þurfa þetta fyrsta ár til að aðlagast starfinu og finna það öryggi sem þyrfti til að brjóta upp kennsluhætti sem hefðu viðgengist. Elín orðaði það á þennan hátt: „…maður þarf að máta sig við starfið, við vinnustaðinn og krakkana og ekki síst sjálfan sig.“ Í síðasta viðtalinu, þegar viðmælendur voru beðnir að meta framfarir sínar í starfi þennan fyrsta vetur, kom fyrst upp í huga þeirra ákveðni við bekkjarstjórnun og í samskiptum við nemendur. Þeir töldu sig orðna miklu öruggari í öllum samskiptum og gætu nú verið „svona spontant“ eins og einn orðaði það. Þeim gekk betur en í fyrstu að áætla hvað þeir kæmust yfir í hverjum tíma og þeir sögðust geta brugðið meira út af kennsluáætlunum en þeir gerðu fyrst. Þeir sögðust einnig geta brugðist betur við óvæntum uppákomum. „…og nú fer ég ekki á taugum ef til dæmis hjúkkan
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.