Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 22

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 22
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 22 Ætla má að það sé einmitt við upphaf starfsferils sem mikilvægast er að leiða nýliða inn í starf með styrkri leiðsögn svo koma megi í veg fyrir það óöryggi og streitu sem upphaf kennslunnar veldur. Feiman-Nemser (2003) bendir á að fái nýir kennarar ekki góða aðstoð í upphafi sé hætta á að þeir gefist upp eða komi sér upp aðferðum til að lifa af álagið en framþróun í starfi þeirra verði lítil sem engin og oft verði þeir neikvæðir út í starfið. Þetta er einnig í samræmi við rannsókn Önnu Þóru Baldursdótt- ur (2000) þar sem kemur fram að einkenni kulnunar kennara á fyrsta starfsári megi rekja til lítils stuðnings í upphafi kennsluferils. Þetta er ekki síst umhugsunarvert fyrir stjórnendur sem vilja hag nemenda og kennara sem mestan og bestan. Einnig má velta fyrir sér hvað samkennarar geti gert til að styðja hver annan í að ná árangri í starfi og stuðla með því að góðri samvirkni kennara. Þessir hlutir gerast ekki af sjálfu sér og þess vegna þarf skólasamfélagið allt að taka á móti nýliðum og styðja þá fyrstu skrefin í því að verða góðir fagmenn. Í það minnsta ættu stjórnendur að sjá til þess að nýir kennarar séu ekki látnir afskiptalausir og að þeir þurfi ekki að uppgötva hlutina á eigin spýtur. Hjá Heller (2004) kemur fram sú skoðun að það sé í verkahring skólastjórnenda að sjá til þess að tækifæri skapist til samvinnu nýrra kennara og þeirra sem reynd- ari eru og Halford (1999) telur nauðsynlegt að skólar hlúi vel að nýliðum í kennslu og auðveldi þeim að koma á framfæri hugmyndum sem þeir hafa með sér úr kenn- aranáminu. Það þurfi að ræða þær og athuga hvernig þær falla að sýn skólans. Á þann hátt skapist umræða sem geti leitt til framfara í kennslumálum. Áður en viðmælendur hófu störf höfðu þeir háleitar hugmyndir um það að reyna að koma til móts við þarfir hvers og eins nemanda með viðeigandi námsefni og kennsluaðferðum. Þegar þeir litu til baka er þetta eitt af því sem þeir segjast hafa átt í hvað mestum erfiðleikum með og segja að þeir hafi „lent“ í því að skipuleggja kennslustundir með heildina í huga en ekki einstaklinginn. Hugsanlega stafar þetta af því að þeir noti ekki kennsluaðferðir sem hæfa aðstæðum og þyrftu að fá leiðsögn um lausn vandans. Aga- og bekkjastjórnun var einnig einn þeirra þátta sem nýliðarnir höfðu áhyggjur af áður en þeir hófu störf og svo virðist sem viðmælendur mínir hafi reiknað með því að lenda í vanda hvað þetta varðar Þeir viðurkenndu að hafa átt í vandræðum hvað aga- og bekkjastjórnun varðar, en athyglisvert er að þeir töldu eftir á að sá vandi hefði ekki verið meiri en þeir bjuggust við. Þeir útskýrðu sjálfir að sennilega hefðu þeir ekki beitt réttum kennsluaðferðum eða ekki verið nægjanlega ákveðnir og öruggir í framgöngu gagnvart nemendum. Þetta samræmist skoðunum Westerman (1991), að nýliðar eigi erfitt með að sjá fyrir ýmsa þætti í kennslustundinni sem ekki eru sýni- legir eða áþreifanlegir, þeir horfi fremur á sýnilega þætti. Hugsanlegt er að umfjöllun um aga- og bekkjarstjórnun sé á þann veg í náminu að nýliðarnir hafi gert sér grein fyrir vandanum fyrirfram. Það er þó áleitin spurning hvort nýju kennararnir séu sjálf- ir hæfir til að dæma um hvort þetta vandamál sé til staðar hjá þeim eða ekki miðað við það eftirlitsleysi sem þeir búa við. Enn fremur má spyrja hvort þeir hafi kjark til að viðurkenna fyrir samkennurum eða stjórnendum að ekki sé allt eins og þeir vildu hafa það. Þessar áhyggjur viðmælendanna samræmast niðurstöðum í erlendum rann-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.