Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 22

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 22
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 22 Ætla má að það sé einmitt við upphaf starfsferils sem mikilvægast er að leiða nýliða inn í starf með styrkri leiðsögn svo koma megi í veg fyrir það óöryggi og streitu sem upphaf kennslunnar veldur. Feiman-Nemser (2003) bendir á að fái nýir kennarar ekki góða aðstoð í upphafi sé hætta á að þeir gefist upp eða komi sér upp aðferðum til að lifa af álagið en framþróun í starfi þeirra verði lítil sem engin og oft verði þeir neikvæðir út í starfið. Þetta er einnig í samræmi við rannsókn Önnu Þóru Baldursdótt- ur (2000) þar sem kemur fram að einkenni kulnunar kennara á fyrsta starfsári megi rekja til lítils stuðnings í upphafi kennsluferils. Þetta er ekki síst umhugsunarvert fyrir stjórnendur sem vilja hag nemenda og kennara sem mestan og bestan. Einnig má velta fyrir sér hvað samkennarar geti gert til að styðja hver annan í að ná árangri í starfi og stuðla með því að góðri samvirkni kennara. Þessir hlutir gerast ekki af sjálfu sér og þess vegna þarf skólasamfélagið allt að taka á móti nýliðum og styðja þá fyrstu skrefin í því að verða góðir fagmenn. Í það minnsta ættu stjórnendur að sjá til þess að nýir kennarar séu ekki látnir afskiptalausir og að þeir þurfi ekki að uppgötva hlutina á eigin spýtur. Hjá Heller (2004) kemur fram sú skoðun að það sé í verkahring skólastjórnenda að sjá til þess að tækifæri skapist til samvinnu nýrra kennara og þeirra sem reynd- ari eru og Halford (1999) telur nauðsynlegt að skólar hlúi vel að nýliðum í kennslu og auðveldi þeim að koma á framfæri hugmyndum sem þeir hafa með sér úr kenn- aranáminu. Það þurfi að ræða þær og athuga hvernig þær falla að sýn skólans. Á þann hátt skapist umræða sem geti leitt til framfara í kennslumálum. Áður en viðmælendur hófu störf höfðu þeir háleitar hugmyndir um það að reyna að koma til móts við þarfir hvers og eins nemanda með viðeigandi námsefni og kennsluaðferðum. Þegar þeir litu til baka er þetta eitt af því sem þeir segjast hafa átt í hvað mestum erfiðleikum með og segja að þeir hafi „lent“ í því að skipuleggja kennslustundir með heildina í huga en ekki einstaklinginn. Hugsanlega stafar þetta af því að þeir noti ekki kennsluaðferðir sem hæfa aðstæðum og þyrftu að fá leiðsögn um lausn vandans. Aga- og bekkjastjórnun var einnig einn þeirra þátta sem nýliðarnir höfðu áhyggjur af áður en þeir hófu störf og svo virðist sem viðmælendur mínir hafi reiknað með því að lenda í vanda hvað þetta varðar Þeir viðurkenndu að hafa átt í vandræðum hvað aga- og bekkjastjórnun varðar, en athyglisvert er að þeir töldu eftir á að sá vandi hefði ekki verið meiri en þeir bjuggust við. Þeir útskýrðu sjálfir að sennilega hefðu þeir ekki beitt réttum kennsluaðferðum eða ekki verið nægjanlega ákveðnir og öruggir í framgöngu gagnvart nemendum. Þetta samræmist skoðunum Westerman (1991), að nýliðar eigi erfitt með að sjá fyrir ýmsa þætti í kennslustundinni sem ekki eru sýni- legir eða áþreifanlegir, þeir horfi fremur á sýnilega þætti. Hugsanlegt er að umfjöllun um aga- og bekkjarstjórnun sé á þann veg í náminu að nýliðarnir hafi gert sér grein fyrir vandanum fyrirfram. Það er þó áleitin spurning hvort nýju kennararnir séu sjálf- ir hæfir til að dæma um hvort þetta vandamál sé til staðar hjá þeim eða ekki miðað við það eftirlitsleysi sem þeir búa við. Enn fremur má spyrja hvort þeir hafi kjark til að viðurkenna fyrir samkennurum eða stjórnendum að ekki sé allt eins og þeir vildu hafa það. Þessar áhyggjur viðmælendanna samræmast niðurstöðum í erlendum rann-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.