Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 22

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 22
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 22 Ætla má að það sé einmitt við upphaf starfsferils sem mikilvægast er að leiða nýliða inn í starf með styrkri leiðsögn svo koma megi í veg fyrir það óöryggi og streitu sem upphaf kennslunnar veldur. Feiman-Nemser (2003) bendir á að fái nýir kennarar ekki góða aðstoð í upphafi sé hætta á að þeir gefist upp eða komi sér upp aðferðum til að lifa af álagið en framþróun í starfi þeirra verði lítil sem engin og oft verði þeir neikvæðir út í starfið. Þetta er einnig í samræmi við rannsókn Önnu Þóru Baldursdótt- ur (2000) þar sem kemur fram að einkenni kulnunar kennara á fyrsta starfsári megi rekja til lítils stuðnings í upphafi kennsluferils. Þetta er ekki síst umhugsunarvert fyrir stjórnendur sem vilja hag nemenda og kennara sem mestan og bestan. Einnig má velta fyrir sér hvað samkennarar geti gert til að styðja hver annan í að ná árangri í starfi og stuðla með því að góðri samvirkni kennara. Þessir hlutir gerast ekki af sjálfu sér og þess vegna þarf skólasamfélagið allt að taka á móti nýliðum og styðja þá fyrstu skrefin í því að verða góðir fagmenn. Í það minnsta ættu stjórnendur að sjá til þess að nýir kennarar séu ekki látnir afskiptalausir og að þeir þurfi ekki að uppgötva hlutina á eigin spýtur. Hjá Heller (2004) kemur fram sú skoðun að það sé í verkahring skólastjórnenda að sjá til þess að tækifæri skapist til samvinnu nýrra kennara og þeirra sem reynd- ari eru og Halford (1999) telur nauðsynlegt að skólar hlúi vel að nýliðum í kennslu og auðveldi þeim að koma á framfæri hugmyndum sem þeir hafa með sér úr kenn- aranáminu. Það þurfi að ræða þær og athuga hvernig þær falla að sýn skólans. Á þann hátt skapist umræða sem geti leitt til framfara í kennslumálum. Áður en viðmælendur hófu störf höfðu þeir háleitar hugmyndir um það að reyna að koma til móts við þarfir hvers og eins nemanda með viðeigandi námsefni og kennsluaðferðum. Þegar þeir litu til baka er þetta eitt af því sem þeir segjast hafa átt í hvað mestum erfiðleikum með og segja að þeir hafi „lent“ í því að skipuleggja kennslustundir með heildina í huga en ekki einstaklinginn. Hugsanlega stafar þetta af því að þeir noti ekki kennsluaðferðir sem hæfa aðstæðum og þyrftu að fá leiðsögn um lausn vandans. Aga- og bekkjastjórnun var einnig einn þeirra þátta sem nýliðarnir höfðu áhyggjur af áður en þeir hófu störf og svo virðist sem viðmælendur mínir hafi reiknað með því að lenda í vanda hvað þetta varðar Þeir viðurkenndu að hafa átt í vandræðum hvað aga- og bekkjastjórnun varðar, en athyglisvert er að þeir töldu eftir á að sá vandi hefði ekki verið meiri en þeir bjuggust við. Þeir útskýrðu sjálfir að sennilega hefðu þeir ekki beitt réttum kennsluaðferðum eða ekki verið nægjanlega ákveðnir og öruggir í framgöngu gagnvart nemendum. Þetta samræmist skoðunum Westerman (1991), að nýliðar eigi erfitt með að sjá fyrir ýmsa þætti í kennslustundinni sem ekki eru sýni- legir eða áþreifanlegir, þeir horfi fremur á sýnilega þætti. Hugsanlegt er að umfjöllun um aga- og bekkjarstjórnun sé á þann veg í náminu að nýliðarnir hafi gert sér grein fyrir vandanum fyrirfram. Það er þó áleitin spurning hvort nýju kennararnir séu sjálf- ir hæfir til að dæma um hvort þetta vandamál sé til staðar hjá þeim eða ekki miðað við það eftirlitsleysi sem þeir búa við. Enn fremur má spyrja hvort þeir hafi kjark til að viðurkenna fyrir samkennurum eða stjórnendum að ekki sé allt eins og þeir vildu hafa það. Þessar áhyggjur viðmælendanna samræmast niðurstöðum í erlendum rann-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.