Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 36

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 36
36 JÁKVÆTT STARFSUMHVERF I KENNARA – AUK IN V INNUGLEÐ I Algengast reyndist að undirbúningsvinna kennaranna á degi hverjum væri meira en tvær klst. að jafnaði í skólanum (122 svarendur, 65%) og minna en ein klst. að jafnaði heima (95 svarendur, 51%). Samanlagður undirbúningstími var allt frá einni og upp í sjö klst. að jafnaði. Flestir, eða 138 talsins (63%), telja sig vinna 3–4 klst. við undirbún- ing, 35 (19%) telja undirbúningstíma sinn vera 1–2 klst. og 22 (12%) telja sig eyða 5–7 klst. að jafnaði. Undirbúningur var ekki skilgreindur nánar og geta því margvísleg verkefni fallið undir hann. Undirbúningsvinnu reyndist alltaf, oftast eða næst oftast sinnt strax að lokinni kennslu (144), síðan í eyðum milli kennslustunda (114), síðdegis (47) og á kvöldin (35), en fæstir nefna um helgar (9). Alls 115 (61%) svöruðu því neitandi hvort skilgreindur vinnutími dygði til að sinna því sem starfinu fylgir. 54 (29%) svöruðu játandi og 18 (10%) svöruðu ekki spurningunni. Kennarar 1.–4. bekkjar og 8.–10. bekkjar svöruðu með sambærilegum hætti, þannig að þriðjungi þeirra sem svöruðu fannst skilgreindur vinnutími nægilegur (33% og 32%). Svörin voru nánast jöfn hjá þeim sem kenna fleiri aldursstigum, 47% fannst tími nægilegur. Hjá kennurum 5.–7. bekkjar kom hins vegar í ljós að aðeins 11% fannst skil- greindur vinnutími vera nægilegur. Þetta var eini marktæki munurinn á svörum við spurningum um vinnutíma, því kyn kennara, starfsaldur eða aldursstig sem kennt var á reyndist ekki skipta máli. Spurt var um ástæður hjá þeim sem fannst skilgreindur vinnutími ekki nægilegur til að sinna starfinu og alls gerðu 103 þátttakendur athugasemdir um 119 efnisatriði. Flestir eða 35 talsins (29%) nefndu að það væri of mikið að gera, verkefnum væri ekki sinnt eða féllu utan skilgreinds vinnutíma, án þess að gera frekari grein fyrir því. Alls 28 (24%) tilgreindu undirbúningsvinnu og yfirferð námsefnis, 21 (18%) tilgreindi einstaka nemendur, foreldrasamstarf eða fundi. Meðal annarra ástæðna voru nefndir sérstakir álagstímar, stórir bekkir, mörg fög og margir hópar sem kennt er. Allmargir nefndu sérstaklega að tími þeirra til að undirbúa kennslu væri af skornum skammti án þess að fram kæmu frekari skýringar á því. Einnig var t.d. tilgreind yfirferð verk- efna og prófa og kennsla margra námsgreina. Sömuleiðis það að kenna mörg fög og vera nýbyrjaður að kenna. Flestir svöruðu af nákvæmni spurningunni um hver væri skilgreindur viðverutími frá degi til dags og gáfu ekki eitt svar heldur lýstu nákvæmlega hverjum degi fyrir sig. Aðrir tilgreindu kennslutímafjölda að viðbættum 9,14 stundum og enn aðrir sögðust vinna 100% starf skv. kjarasamningi. Einhver sagðist vinna þann tíma sem þyrfti og annar sagðist ekki hafa neinn skilgreindan vinnutíma. Mikil fjölbreytni var því í svör- unum. Svör við spurningu um hvernig kennurum lítist á að vinnutími verði fastari í skól- anum, t.d. kl. 8–17, voru á þann veg að 91 svaranda (48%) líst illa á það, 41 (22%) er hlutlaus og 37 (20%) líst vel á það. Samtals 18 höfðu aðrar hugmyndir. Svör við spurningunni um hvenær viðkomandi kennari ynni helst undirbúningsvinnu að sumrinu voru á þann veg að 41% svarenda tilgreindi tímann síðsumars, 27% sögðu strax að lokinni kennslu að vori, 16% jafnt og þétt allt sumarið, 10% sögðust flytja hana yfir á veturinn og 6% sögðust vinna hana um miðbik sumars. Svör við spurningunni um hversu marga daga að jafnaði svarandi teldi sig vinna undir-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.