Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 36

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 36
36 JÁKVÆTT STARFSUMHVERF I KENNARA – AUK IN V INNUGLEÐ I Algengast reyndist að undirbúningsvinna kennaranna á degi hverjum væri meira en tvær klst. að jafnaði í skólanum (122 svarendur, 65%) og minna en ein klst. að jafnaði heima (95 svarendur, 51%). Samanlagður undirbúningstími var allt frá einni og upp í sjö klst. að jafnaði. Flestir, eða 138 talsins (63%), telja sig vinna 3–4 klst. við undirbún- ing, 35 (19%) telja undirbúningstíma sinn vera 1–2 klst. og 22 (12%) telja sig eyða 5–7 klst. að jafnaði. Undirbúningur var ekki skilgreindur nánar og geta því margvísleg verkefni fallið undir hann. Undirbúningsvinnu reyndist alltaf, oftast eða næst oftast sinnt strax að lokinni kennslu (144), síðan í eyðum milli kennslustunda (114), síðdegis (47) og á kvöldin (35), en fæstir nefna um helgar (9). Alls 115 (61%) svöruðu því neitandi hvort skilgreindur vinnutími dygði til að sinna því sem starfinu fylgir. 54 (29%) svöruðu játandi og 18 (10%) svöruðu ekki spurningunni. Kennarar 1.–4. bekkjar og 8.–10. bekkjar svöruðu með sambærilegum hætti, þannig að þriðjungi þeirra sem svöruðu fannst skilgreindur vinnutími nægilegur (33% og 32%). Svörin voru nánast jöfn hjá þeim sem kenna fleiri aldursstigum, 47% fannst tími nægilegur. Hjá kennurum 5.–7. bekkjar kom hins vegar í ljós að aðeins 11% fannst skil- greindur vinnutími vera nægilegur. Þetta var eini marktæki munurinn á svörum við spurningum um vinnutíma, því kyn kennara, starfsaldur eða aldursstig sem kennt var á reyndist ekki skipta máli. Spurt var um ástæður hjá þeim sem fannst skilgreindur vinnutími ekki nægilegur til að sinna starfinu og alls gerðu 103 þátttakendur athugasemdir um 119 efnisatriði. Flestir eða 35 talsins (29%) nefndu að það væri of mikið að gera, verkefnum væri ekki sinnt eða féllu utan skilgreinds vinnutíma, án þess að gera frekari grein fyrir því. Alls 28 (24%) tilgreindu undirbúningsvinnu og yfirferð námsefnis, 21 (18%) tilgreindi einstaka nemendur, foreldrasamstarf eða fundi. Meðal annarra ástæðna voru nefndir sérstakir álagstímar, stórir bekkir, mörg fög og margir hópar sem kennt er. Allmargir nefndu sérstaklega að tími þeirra til að undirbúa kennslu væri af skornum skammti án þess að fram kæmu frekari skýringar á því. Einnig var t.d. tilgreind yfirferð verk- efna og prófa og kennsla margra námsgreina. Sömuleiðis það að kenna mörg fög og vera nýbyrjaður að kenna. Flestir svöruðu af nákvæmni spurningunni um hver væri skilgreindur viðverutími frá degi til dags og gáfu ekki eitt svar heldur lýstu nákvæmlega hverjum degi fyrir sig. Aðrir tilgreindu kennslutímafjölda að viðbættum 9,14 stundum og enn aðrir sögðust vinna 100% starf skv. kjarasamningi. Einhver sagðist vinna þann tíma sem þyrfti og annar sagðist ekki hafa neinn skilgreindan vinnutíma. Mikil fjölbreytni var því í svör- unum. Svör við spurningu um hvernig kennurum lítist á að vinnutími verði fastari í skól- anum, t.d. kl. 8–17, voru á þann veg að 91 svaranda (48%) líst illa á það, 41 (22%) er hlutlaus og 37 (20%) líst vel á það. Samtals 18 höfðu aðrar hugmyndir. Svör við spurningunni um hvenær viðkomandi kennari ynni helst undirbúningsvinnu að sumrinu voru á þann veg að 41% svarenda tilgreindi tímann síðsumars, 27% sögðu strax að lokinni kennslu að vori, 16% jafnt og þétt allt sumarið, 10% sögðust flytja hana yfir á veturinn og 6% sögðust vinna hana um miðbik sumars. Svör við spurningunni um hversu marga daga að jafnaði svarandi teldi sig vinna undir-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.