Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 37

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 37
37 ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR, VALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR búningsvinnu að sumrinu voru þannig að 28% töldu sig vinna færri en 6 daga, 30% tilgreindu 6–10 daga, 24% nefndu 11–15 daga og 18% 16 daga eða fleiri. Flestir (32%) notuðu undirbúningsvinnu að sumri mest til lestrar, 25% til að sækja námskeið, 23% til skipulags og áætlanagerðar og aðrir til annars. UMRÆÐA Framangreindar niðurstöður um tilfinningaþrot eru á sama veg og í erlendum rann- sóknum, og eru sá þáttur kulnunar sem virðist hafa mest áhrif (Burke og Greenglass, 1995; Maslach, Schaufeli og Leiter, 2001; Schaufeli og Bakker, 2004; Hakanen, Bakker og Schaufeli, 2006). Hér er farið varlega í að túlka niðurstöður um hlutgervingu vegna þess að þær eru, eins og aðrar íslenskar og evrópskar rannsóknarniðurstöður, ólíkar niðurstöðum Maslach (Maslach, Schaufeli og Leiter, 2001; Anna Þóra Baldursdóttir, 2000; Rúnar Helgi Andrason og Sigurður Rafn A. Levy, 1992). Maslach og félagar (2001) telja að um menningarlegan mismun geti verið að ræða. Í Bandaríkjunum er einstaklingshyggja sterk og hlutgerving frekar sýnd en í evrópskum samfélögum sem einkennast frekar af hópkennd. Ekki er ólíklegt að svo sé einnig hér á landi. Anna Þóra Baldursdóttir (2000) veltir því sama fyrir sér; hvort um mismun á menningarheimum geti verið að ræða, og jafnframt hvort verið geti að gagnsæi íslenskunnar og áhrif úr kennaranámi geri það að verkum að kennarar líti á hlutgervingu sem löst sem erfitt sé að játa á sig. Svipaðar niðurstöður Rúnars Helga Andrasonar og Sigurðar Rafns A. Levy (1992) styðja þessar vangaveltur. Fimm af starfsumhverfisþáttunum sex reynast hafa marktæk áhrif á tilfinninga- þrot, þ.e. vinnuálag, umbun, starfssamfélag, sanngirni og gildismat, sá fyrsti verulega meiri en hinir fjórir, sem eru áþekkir. Umbun, starfssamfélag, sanngirni og gildismat hafa einnig marktæk áhrif á hlutgervingu samkvæmt þessum niðurstöðum. Aðeins einn af starfsumhverfisþáttunum hefur áhrif á starfsárangur, og það er gildismat. At- hygli vekur að sá þáttur hefur áhrif á alla þrjá undirþætti kulnunar og er sá eini sem það gerir. Einnig vekur athygli að þátturinn sjálfræði hefur engin marktæk tengsl við kulnunarþættina og því er hvorki að sjá að hann viðhaldi vinnugleði né valdi kulnun hjá rannsóknarhópnum eins og Leiter og Maslach (2001) setja hann fram. Vera kann að kennarar séu ekki uppteknir af því sem í þessum þætti felst, svo sem tækifærum til að taka ákvarðanir og velja milli mismunandi möguleika, t.d. vegna þess að þeir eru sáttir við hvernig að þeim málum er staðið. Samkvæmt þessum niðurstöðum gefa starfsumhverfisþættirnir í líkani Maslach og Leiter áhugaverðar vísbendingar um að starfsþreki kennara megi viðhalda og vinna gegn tilfinningaþroti þeirra með viðráðanlegu vinnuálagi, að þeir upplifi umbun fyrir starf sitt, að félagslegt innra umhverfi vinnustaðarins sé nægilega gott og að sann- girni ríki á vinnustaðnum. Niðurstöðurnar gefa einnig vísbendingar um að það sé mikilvægt í þessu samhengi að gildismat kennara og skólans fari saman og ekki verði misgengni milli persónulegra lífsskoðana þeirra og krafna starfsins. Rétt er að hafa í huga að fylgnin er ekki sterk, svo forvitnilegt verður að vita hverju frekari rannsóknir skila.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.