Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 38

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 38
38 JÁKVÆTT STARFSUMHVERF I KENNARA – AUK IN V INNUGLEÐ I Þegar niðurstöður stjórnunarþáttanna fimm eru skoðaðar sést að samskipti og samstaða hafa marktæk áhrif á tilfinningaþrot, þannig að svo virðist sem kennarar viðhaldi betur starfsþreki sínu ef stjórnendur sinna þeim þáttum vel. Áfram þarf að fara varlega í að túlka niðurstöður um hlutgervingu, eins og að framan greinir, en þar sýna sömu þættir fylgni og varðandi tilfinningaþrot að þættinum verkstjórn við- bættum. Enginn stjórnunarþáttanna sýnir marktæka fylgni við starfsárangur og engin marktæk tengsl eru við þættina breytingar og þróun færni. Þessir þættir, eins og Leiter og Maslach setja þá fram, skýra því ekki þá kulnun sem finnst meðal kennara. Maslach og félagar (2001) benda einnig á að fyrstu skrefin í vinnu þeirra við að skoða þætti starfsumhverfisins lofi góðu en séu ekki fullnægjandi, og þau virðast vera enn styttra komin í að rannsaka og fjalla um stjórnunarþættina fimm. Þau hafa sett fram hugtök og kenningar, en ekki nýjar rannsóknarniðurstöður þar sem þau raun- prófa það. Schaufeli og Bakker (2004) gagnrýna framsetningu Leiter og Maslach á kulnun og vinnugleði sem andstæðum skautum á sömu vídd. Setja þeir við hana spurning- armerki, einkum í ljósi umræðu um það hvort jákvæðar og neikvæðar tilfinningar af þessu tagi séu beinlínis andstæður eða feli í sér mismunandi þætti. Einnig segja þeir að gera þurfi nýjan spurningalista til að meta þetta, ekki sé hægt að nota spurn- ingalista sem gerður var til að meta kulnun og snúa bara gildunum við. Þeir benda enn fremur á skrif Russell og Caroll sem halda því fram með gildum rökum að jákvætt og neikvætt tilfinningaástand sé óháð hvort öðru og því sé ekki hægt að setja það fram sem tvö andstæð skaut á sömu vídd (í Schaufeli og Bakker, 1999). Niðurstöður gefa til kynna að rúmlega 80% kennaranna vinni undirbúningsvinnu aðallega í eyðum milli kennslustunda eða strax eftir kennslu. Það bendir til þess að kennsla og undirbúningsvinna þeirra myndi að mestu samfelldan tíma. Það kemur í raun á óvart hve fáir sögðust nota annan tíma (þrettán vinna á kvöldin og einn um helg- ar), m.a. vegna athugasemda um kosti þess að geta tekið vinnuna með sér heim, nýtt sveigjanleikann og ráðið því þannig, að einhverju leyti, hvenær hluta starfsins er sinnt. Segja má að vinnutími kennara samkvæmt stundaskrá sé ósveigjanlegur en þegar kennslutímanum lýkur er hann talsvert sveigjanlegur miðað við vinnutíma ýmissa ann- arra starfsstétta. Niðurstöður gefa einnig til kynna að kennarar hafi jákvæð viðhorf í garð sveigjanlegs vinnutíma og vilji standa vörð um hann, þótt þeir nýti sér það í litlum mæli að vinna að undirbúningi á kvöldin og um helgar. Það bendir til þess að almennt standi þeir vörð um skil milli starfs og einkalífs, en það hlýtur að teljast jákvætt. Það vekur athygli hvað undirbúningstími kennaranna virðist misjafnlega langur, frá einni og upp í sjö stundir að jafnaði á dag. Enn fremur er það athyglisvert hvað hann er marktækt breytilegur eftir aldursstigum sem kennt er á. Niðurstöður varðandi afstöðu til skilgreinds vinnutíma og svör um skilgreindan viðverutíma og notkun á undirbúningstíma að sumri staðfesta vel þá tilgátu að vinnu- tími kennara sé töluvert breytilegur. Því hlýtur oft að vera erfitt fyrir þá að gera sér grein fyrir virkum heildarvinnutíma sínum. Þeir vinna misjafnlega lengi að daglegum undirbúningi og á mismunandi tímum. Þá sinna þeir 150 tíma vinnuskyldu sumarsins á mismunandi hátt og á ólíkum tímum. Samkvæmt svörum flytja þeir umtalsverðan
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.