Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 49

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 49
49 ERNA INGIBJÖRG PÁLSDÓTTIR upplýsingum úr matsniðurstöðum sé miðlað til nemenda. Sambærilegar niðurstöður koma fram í rannsókn Jóhönnu Þ. Ingimarsdóttur (2000). Rannsóknir hafa sýnt að námsmat hjá kennurum er mjög breytilegt eftir aldri nemenda, starfsumhverfi, kyni og starfsreynslu þeirra (Cizeak, Fitzgerald og Racher, 1995). Svipaða niðurstöðu fá Stigg- ins og Conklin (1992) og segja að munur sé á námsmati kennara eftir aldri nemenda og námsgreinum sem þeir kenna. Þau segja að kennarar á yngsta stigi leggi áherslu á leiðsagnarmat, en að kennarar á eldri stigum leggi megináherslu á lokamatið og séu jafnframt uppteknari af einkunnagjöfinni. Niðurstöður úr mismunandi rannsóknum í nokkrum löndum sýna (Black og Wiliam, 1998; Black, Harrison, Lee, Marshall og Wiliam, 2003) að helstu erfiðleikar við náms- mat tengjast m.a. því að þau próf sem kennarar nota helst hvetja til utanbókarlærdóms og grunnþekkingar. Black og Wiliam (1998) telja að skólar leggi of mikla áherslu á einkunnir frekar en að veita kennurum ráðgjöf við námsmat. Gera má ráð fyrir að kennarar geti átt í erfiðleikum með að ákveða hversu mikið vægi námsmat skuli hafa í skólastarfi. Markmiðum í námskrá hefur fjölgað og nýjar matsaðferðir hafa verið að koma fram á undanförnum árum, sem getur leitt til þess að kennarar líti á slíkt mat sem aukið vinnuálag. Jafnframt getur of mikið mat í námsferlinu, að áliti Smith, Smith og De Lisi (2001), leitt til þess að nemendur telji að matið sé markmiðið en ekki leið að markmiðinu. Niðurstöður námsmats Hlutverk námsmats er að efla hæfni nemenda til að takast á við námið og til þess að geta lært af niðurstöðum námsmats þurfa nemendur að fá gagnlegar upplýsingar. Mismunandi getur verið eftir skólum hvernig og hvaða upplýsingar úr matsniður- stöðum koma fram á vitnisburðarblaði nemenda. Rannsóknir sýna að megináhersla er á einkunnagjöfina en fleiri úrræði eru til að miðla upplýsingum um námsferlið, svo sem gátlistar eða matskvarðar, umsagnir og viðtöl (Gronlund, 1998; Stiggins, 1997, 2001; Wiggins, 1996). Nauðsynlegt er að skólastjórnendur og kennarar ræði og ákveði hvaða námsþættir skuli koma fram á vitnisburðablaði þeirra, ekki síst í ljósi þess að rannsóknir (Nitko 2001) hafa sýnt fram á að skilningur foreldra og kennara á því sem stendur á vitnisburðarblaði er ekki alltaf sá sami. Rannsóknir hafa sýnt að við ein- kunnagjöfina leggja kennarar megináherslu á námsárangur og samkvæmt McMillan (2001) taka margir þeirra tillit til annarra þátta, helst viðleitni, framfara og hæfni nem- enda og hafa slíkir þættir áhrif á einkunnir nemenda á öllum aldursstigum en mis- mikil þó (Stiggins og Conklin, 1992). Niðurstöður rannsókna (McMillan og Nash, 2000; McMillan og Workman, 1998) benda til að kennarar líti á viðleitni sem vott um námsárangur og að þeir séu vissir um að nemendur séu vel upplýstir um það hvaða þættir liggi að baki einkunnagjöfinni. Þá kemur fram að einkunnir kennara, sérstaklega á eldri stigum, séu aðallega byggðar á skriflegum prófum og að kennarar á yngsta stigi leggi meiri áherslu á óformlega þætti í einkunnagjöfinni. Samkvæmt Gronlund (1998, 2003), McMillan (2001) og Stiggins (2001, 2005) er einkunn einungis nothæf þegar hún segir til um námsárangur, og að þeirra mati eiga þættir eins og virkni, framfarir eða vinnubrögð nemenda ekki að hafa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.