Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 49

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 49
49 ERNA INGIBJÖRG PÁLSDÓTTIR upplýsingum úr matsniðurstöðum sé miðlað til nemenda. Sambærilegar niðurstöður koma fram í rannsókn Jóhönnu Þ. Ingimarsdóttur (2000). Rannsóknir hafa sýnt að námsmat hjá kennurum er mjög breytilegt eftir aldri nemenda, starfsumhverfi, kyni og starfsreynslu þeirra (Cizeak, Fitzgerald og Racher, 1995). Svipaða niðurstöðu fá Stigg- ins og Conklin (1992) og segja að munur sé á námsmati kennara eftir aldri nemenda og námsgreinum sem þeir kenna. Þau segja að kennarar á yngsta stigi leggi áherslu á leiðsagnarmat, en að kennarar á eldri stigum leggi megináherslu á lokamatið og séu jafnframt uppteknari af einkunnagjöfinni. Niðurstöður úr mismunandi rannsóknum í nokkrum löndum sýna (Black og Wiliam, 1998; Black, Harrison, Lee, Marshall og Wiliam, 2003) að helstu erfiðleikar við náms- mat tengjast m.a. því að þau próf sem kennarar nota helst hvetja til utanbókarlærdóms og grunnþekkingar. Black og Wiliam (1998) telja að skólar leggi of mikla áherslu á einkunnir frekar en að veita kennurum ráðgjöf við námsmat. Gera má ráð fyrir að kennarar geti átt í erfiðleikum með að ákveða hversu mikið vægi námsmat skuli hafa í skólastarfi. Markmiðum í námskrá hefur fjölgað og nýjar matsaðferðir hafa verið að koma fram á undanförnum árum, sem getur leitt til þess að kennarar líti á slíkt mat sem aukið vinnuálag. Jafnframt getur of mikið mat í námsferlinu, að áliti Smith, Smith og De Lisi (2001), leitt til þess að nemendur telji að matið sé markmiðið en ekki leið að markmiðinu. Niðurstöður námsmats Hlutverk námsmats er að efla hæfni nemenda til að takast á við námið og til þess að geta lært af niðurstöðum námsmats þurfa nemendur að fá gagnlegar upplýsingar. Mismunandi getur verið eftir skólum hvernig og hvaða upplýsingar úr matsniður- stöðum koma fram á vitnisburðarblaði nemenda. Rannsóknir sýna að megináhersla er á einkunnagjöfina en fleiri úrræði eru til að miðla upplýsingum um námsferlið, svo sem gátlistar eða matskvarðar, umsagnir og viðtöl (Gronlund, 1998; Stiggins, 1997, 2001; Wiggins, 1996). Nauðsynlegt er að skólastjórnendur og kennarar ræði og ákveði hvaða námsþættir skuli koma fram á vitnisburðablaði þeirra, ekki síst í ljósi þess að rannsóknir (Nitko 2001) hafa sýnt fram á að skilningur foreldra og kennara á því sem stendur á vitnisburðarblaði er ekki alltaf sá sami. Rannsóknir hafa sýnt að við ein- kunnagjöfina leggja kennarar megináherslu á námsárangur og samkvæmt McMillan (2001) taka margir þeirra tillit til annarra þátta, helst viðleitni, framfara og hæfni nem- enda og hafa slíkir þættir áhrif á einkunnir nemenda á öllum aldursstigum en mis- mikil þó (Stiggins og Conklin, 1992). Niðurstöður rannsókna (McMillan og Nash, 2000; McMillan og Workman, 1998) benda til að kennarar líti á viðleitni sem vott um námsárangur og að þeir séu vissir um að nemendur séu vel upplýstir um það hvaða þættir liggi að baki einkunnagjöfinni. Þá kemur fram að einkunnir kennara, sérstaklega á eldri stigum, séu aðallega byggðar á skriflegum prófum og að kennarar á yngsta stigi leggi meiri áherslu á óformlega þætti í einkunnagjöfinni. Samkvæmt Gronlund (1998, 2003), McMillan (2001) og Stiggins (2001, 2005) er einkunn einungis nothæf þegar hún segir til um námsárangur, og að þeirra mati eiga þættir eins og virkni, framfarir eða vinnubrögð nemenda ekki að hafa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.