Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 59

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 59
59 ERNA INGIBJÖRG PÁLSDÓTTIR prófa á skólastarf virðist ljóst að þau hafi að einhverju leyti stýrandi áhrif á náms- mat kennara. Það er skoðun McMillan og Nash (2000) að opinber stöðluð próf hafi þau áhrif á námsmat í höndum kennara að þeir leggi meiri áherslu á hlutlæg próf og einkunnir en aðrar matsaðferðir. Þannig er sá möguleiki fyrir hendi að samræmdu prófin séu leiðarvísir fyrir kennara um námsmat. Samræmd próf hafa verið umdeild á undanförnum árum og ýmsir viljað draga úr þeim eða fella þau alfarið niður (And- erson, 2003). Í námsmati er mikilvægt að kennarar nýti sér skipulega margar og ólíkar matsaðferðir sem grundvöll að mati sínu, svo sem til að meta hæfileika nemenda til að skrifa, afrakstur eða hæfni þeirra til að vinna með öðrum (Anderson, 2003; Gronlund, 2003; Khattri og Sweet, 1996; Stiggins, 2001). Sumir kennarar virðast hafa svigrúm til að velja matsaðferð og virðist stefna skól- ans þannig gera ráð fyrir að það sé undir kennurum sjálfum komið hvaða matsaðferð þeir nota. Athyglisvert er að kennarar sem starfa við fjölmennustu skóla rannsókn- arinnar (>500) telja að skólinn hafi ekki skýra stefnu í námsmati og að stefnan geri ekki ráð fyrir fjölbreyttum matsaðferðum. Jafnframt eru þeir sammála því að lokapróf sé uppstaða í einkunnagjöfinni og telja að nemendum sé varla ljóst á hverju lokamatið sé byggt. Aftur á móti telur meirihluti kennara sem kenna í miðlungsstóru skólunum (300–399) að stefna skólans sé skýr og leggi áherslur á fjölbreyttar matsaðferðir. Þeir byggja einkunnir síður á lokaprófum og segja að nemendum sé ljóst á hverju loka- matið sé byggt. Líklega eru skrifleg lokapróf stýritæki kennara í þessum skólum á skipulag náms og kennslu og hafa það að markmiði að nemendur fái þjálfun í að taka próf. Slík niðurstaða kemur ekki á óvart þar sem skrifleg próf hafa verið algengasta matsform kennara. Í ljósi niðurstaðna, sem hér hafa komið fram, getur viðhorf kennara til starfsins skipt máli en líklega má skýra afstöðu þeirra sem kenna í fjölmennustu skólunum með því að þeir hafa lengri starfsreynslu. Það má leiða líkum að því að þeir hafi, frek- ar en kennarar í fámennari skólum, persónulega reynslu af námsmati sem miðaðist við miðsvetrarpróf og vorpróf. Á hinn bóginn benda niðurstöður til þess að óreyndir kennarar hafi ekki eins skýra mynd af stefnu skólans og hinir reyndari og geri sér síð- ur grein fyrir stefnu skólans í námsmati. Líklegt má telja að vitund kennara um stefnu skólans og áherslur í námsmati mótist af reynslu þeirra af kennslu en það er skoðun Stiggins og Conklin (1992) sem telja að kennarar hafi litla þjálfun í námsmati og þrói kunnáttu sína jafnhliða kennslu. Skipuleggjendur skólastarfs þurfa að huga betur að þeirri staðreynd að nýir kenn- arar þurfa stuðning við gerð námsmats og að skólanámskráin þarf að vera svo skýr að hún nýtist kennurum í starfi. Mikilvægt er að kennurum sé ljóst til hvers er ætlast af þeim við gerð námsmats en ekki verður annað séð en vandi margra kennara sé að opinber stefna skólans er óljós. Þátttakendur í rannsókninni virðast ekki sækjast eftir þátttöku nemenda við að ákveða þau markmið sem lögð eru til grundvallar eða láta þá leggja mat á eigin náms- vinnu eða jafningja sinna. Af niðurstöðum rannsóknarinnar að dæma eru nemendur ekki virkir þátttakendur í námsmatsferlinu, en það kemur heim og saman við skoðun Stiggins og Chappuis (2002) sem telja að kennarar hafi tilhneigingu til að líta á nem- endur sem óvirka þátttakendur í námsmati.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.