Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 61

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 61
61 ERNA INGIBJÖRG PÁLSDÓTTIR fái einkunnir sem auk þess eru samsettar úr niðurstöðum skyndiprófa, ritunarverk- efna eða mati á afurðum þeirra. Jafnframt hafa framfarir og iðni nemenda yfir vet- urinn, vinnubrögð og frágangur verkefna og virkni nemenda áhrif á einkunnagjöfina. Það kemur heim og saman við niðurstöðu erlendra rannsókna (McMillan, 2001). Í sjálfu sér þarf ekki að koma á óvart að einkunnagjöf kennara sem kenna aðrar náms- greinar en bóklegar byggist á vinnubrögðum, leikni eða iðni nemenda. Gera má ráð fyrir að áherslur í einkunnagjöf í þeim greinum geti að einhverju leyti verið aðrar. Aftur á móti telja Gronlund (1998, 2003), McMillan (2001) og Wiggins (1996) að framfarir, vinnubrögð eða virkni nemenda eigi ekki að hafa áhrif á einkunnir nemenda og álíta að kennarar eigi að aðgreina slíka þætti í vitnisburði. Líklega er ekki mikill munur á íslenskum kennurum og erlendum hvað varðar ein- kunnagjöf. Ekki verður annað séð en að námsmat kennara endurspegli afstöðu þeirra til gildis náms og kennslu en það bendir til þess að kennarar hafi eigin stefnu í náms- mati (Cizak, Fitzgerald og Racher, 1995). Undir það taka Stiggins og Conklin (1992) og segja að kennarar noti mismunandi viðmið við einkunnagjöf sem miðist við hvað þeir telji sjálfir vera sanngjarnt gagnvart nemendum. Gera má ráð fyrir að íslenskir kennarar líti t.d. á viðleitni eða framfarir nemenda á sama hátt og starfsfélagar þeirra í öðrum löndum. Enn fremur má gera ráð fyrir að þeir fari að einhverju leyti eftir eigin hyggjuviti og hafi velferð nemenda að leiðarljósi og taki þannig inn í matið þá þætti sem þeir telji nemendum til tekna. Ef að nemendur sýna góð vinnubrögð og virkni en eiga hugsanlega í erfiðleikum með að tileinka sér þekkingu og skilning á námsefninu vegi hinir jákvæðu þættir meira í námsmati þeirra en hinir neikvæðu. Mat á að vera leiðsögn fyrir nemendur (Gronlund, 1998) en ekki að kortleggja mistök þeirra. Kenn- arar þurfa ekki að gefa einkunn fyrir öll verkefni eða próf. Matsniðurstöður eiga ekki einungis að miðast við einkunnagjöfina því jafnmikilvægt er að þær veiti nemendum leiðsögn sem stuðlar að framförum þeirra í námi (Gronlund, 2003). Í þessu sambandi hafa vaknað spurningar um hvort kennarar hafi áreiðanlegar upplýsingar um það sem býr að baki tiltekinni námshegðun nemenda. Wiggins (1996) telur að kennurum sé vorkunn þar sem fáir skólastjórnendur geri ráð fyrir þeirri vinnu eða gefi tíma til þess að rökræða einkunnagjöfina eða vitnisburðinn. Hann telur að í stað þess að leysa matsvandamálið sameiginlega þurfi kennarar að gera það einir. Valið var að gera megindlega rannsókn þar sem lítið er vitað um viðhorf kennara til námsmats hér á landi. Þótt erlendar rannsóknir veiti vísbendingar um stöðu mála er hæpið að yfirfæra niðurstöður þeirra gagnrýnislaust yfir á íslenskar aðstæður. Rann- sóknin gefur aðeins ákveðnar vísbendingar eða yfirlit um skoðanir íslenskra kennara í þessum efnum og í framhaldi væri spennandi að gera eigindlega rannsókn til að skoða nánar viðhorf kennara til þessa málefnis. Þar gætu viðtöl komið að góðum notum. LOKAORÐ Stefnumörkun skóla í námsmati þarf að gera ráð fyrir fjölbreyttum leiðum og end- urspegla áherslur skólans. Afar mikilvægt er að námsmat í skólum sé vel skipulagt og að upplýsingum úr matsniðurstöðum sé miðlað oft og reglulega til nemenda og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.