Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 61

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 61
61 ERNA INGIBJÖRG PÁLSDÓTTIR fái einkunnir sem auk þess eru samsettar úr niðurstöðum skyndiprófa, ritunarverk- efna eða mati á afurðum þeirra. Jafnframt hafa framfarir og iðni nemenda yfir vet- urinn, vinnubrögð og frágangur verkefna og virkni nemenda áhrif á einkunnagjöfina. Það kemur heim og saman við niðurstöðu erlendra rannsókna (McMillan, 2001). Í sjálfu sér þarf ekki að koma á óvart að einkunnagjöf kennara sem kenna aðrar náms- greinar en bóklegar byggist á vinnubrögðum, leikni eða iðni nemenda. Gera má ráð fyrir að áherslur í einkunnagjöf í þeim greinum geti að einhverju leyti verið aðrar. Aftur á móti telja Gronlund (1998, 2003), McMillan (2001) og Wiggins (1996) að framfarir, vinnubrögð eða virkni nemenda eigi ekki að hafa áhrif á einkunnir nemenda og álíta að kennarar eigi að aðgreina slíka þætti í vitnisburði. Líklega er ekki mikill munur á íslenskum kennurum og erlendum hvað varðar ein- kunnagjöf. Ekki verður annað séð en að námsmat kennara endurspegli afstöðu þeirra til gildis náms og kennslu en það bendir til þess að kennarar hafi eigin stefnu í náms- mati (Cizak, Fitzgerald og Racher, 1995). Undir það taka Stiggins og Conklin (1992) og segja að kennarar noti mismunandi viðmið við einkunnagjöf sem miðist við hvað þeir telji sjálfir vera sanngjarnt gagnvart nemendum. Gera má ráð fyrir að íslenskir kennarar líti t.d. á viðleitni eða framfarir nemenda á sama hátt og starfsfélagar þeirra í öðrum löndum. Enn fremur má gera ráð fyrir að þeir fari að einhverju leyti eftir eigin hyggjuviti og hafi velferð nemenda að leiðarljósi og taki þannig inn í matið þá þætti sem þeir telji nemendum til tekna. Ef að nemendur sýna góð vinnubrögð og virkni en eiga hugsanlega í erfiðleikum með að tileinka sér þekkingu og skilning á námsefninu vegi hinir jákvæðu þættir meira í námsmati þeirra en hinir neikvæðu. Mat á að vera leiðsögn fyrir nemendur (Gronlund, 1998) en ekki að kortleggja mistök þeirra. Kenn- arar þurfa ekki að gefa einkunn fyrir öll verkefni eða próf. Matsniðurstöður eiga ekki einungis að miðast við einkunnagjöfina því jafnmikilvægt er að þær veiti nemendum leiðsögn sem stuðlar að framförum þeirra í námi (Gronlund, 2003). Í þessu sambandi hafa vaknað spurningar um hvort kennarar hafi áreiðanlegar upplýsingar um það sem býr að baki tiltekinni námshegðun nemenda. Wiggins (1996) telur að kennurum sé vorkunn þar sem fáir skólastjórnendur geri ráð fyrir þeirri vinnu eða gefi tíma til þess að rökræða einkunnagjöfina eða vitnisburðinn. Hann telur að í stað þess að leysa matsvandamálið sameiginlega þurfi kennarar að gera það einir. Valið var að gera megindlega rannsókn þar sem lítið er vitað um viðhorf kennara til námsmats hér á landi. Þótt erlendar rannsóknir veiti vísbendingar um stöðu mála er hæpið að yfirfæra niðurstöður þeirra gagnrýnislaust yfir á íslenskar aðstæður. Rann- sóknin gefur aðeins ákveðnar vísbendingar eða yfirlit um skoðanir íslenskra kennara í þessum efnum og í framhaldi væri spennandi að gera eigindlega rannsókn til að skoða nánar viðhorf kennara til þessa málefnis. Þar gætu viðtöl komið að góðum notum. LOKAORÐ Stefnumörkun skóla í námsmati þarf að gera ráð fyrir fjölbreyttum leiðum og end- urspegla áherslur skólans. Afar mikilvægt er að námsmat í skólum sé vel skipulagt og að upplýsingum úr matsniðurstöðum sé miðlað oft og reglulega til nemenda og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.