Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 80

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 80
80 HVERNIG RÆTT IST SPÁ IN? alls, þar af 36 réttum og aðeins 2 röngum7. Farið var yfir textann með beinum fyrirmæl- um (12. borð og aðgreining) og var það í fyrsta skipti sem þessi texti var kenndur. Nemandinn las textann í annað sinn og náði þá 42 atkvæðum alls, eða 40 réttum og 2 röngum. Þá var farið yfir textann með beinum fyrirmælum (sömu skynjunar- og verkleið) og las nemandinn textann í þriðja sinn. Í það skiptið var lesturinn villulaus og náði hann 52 atkvæðum rétt lesnum (sjá 4. tafla). Það þýðir að afkastaaukningin milli fyrstu og þriðju mælingar þennan dag, miðað við tvöföldun á viku, var liðlega þre-föld (16/5,14 = 3.11x)8. Í ljósi svo afgerandi framfara var kennsluáætluninni breytt og ákveðið að æfa áfram lestur á 1. texta, sem og öðru sambærilegu efni (3. stigi). Höf- undur spáði að yrði textinn kenndur áfram með DI–PT kennslutvennunni eftir svo ítarlega þjálfun í hljóðgreiningu og blöndun gæti nemandinn tvöfaldað leshraða á 1. texta sem mældur var 15. apríl á aðeins einni viku. Miðað við stöðuna, sem var 36 rétt lesin atkvæði á mínútu, yrði fjöldi rétt lesinna atkvæða eftir sjö kennsludaga þar af leiðandi 72 á mínútu. Byrjað var að kenna þann 26. apríl. Í tímunum var 1. texti lesinn ýmist einu sinni eða tvisvar og alltaf farið yfir hann með beinum fyrimælum (12. borð og aðgreining) milli umferðanna. Spáin gekk vel eftir. Hinn 3. maí, sem var sjöundi dagurinn sem kennt var, reyndist nemandinn lesa 83 atkvæði alls, þar af 81 rétt og 2 röng sem eru 9 rétt lesin atkvæði umfram það sem spáð var (5. tafla). Á lestri 1. texta var afkastaaukningin eftir fyrstu kennsluvikuna rúmlega tvöföld, eða 2,25x. Höfundur vill árétta, að afkastaaukning (hröðun) nemandans er talin frá fyrstu mælingu þann 15. apríl til mælingarinnar eftir kennsluna aðra daga. Hröðunarkortið á 2. mynd sýnir rauntíðni leshraða samkvæmt mælingunni þann 18. janúar og fyrstu 7 Höfundur spilaði báðar upptökurnar á lestri nemandans á 1. texta frá 18. janúar og frá 15. apríl 2005 við flutning erindisins Íslensk dæmi um frumkennslu í lestri ásamt færniþjálfun og árangursmæl- ingum á ráðstefnunni Læsi á 21. öldinni. Hvar stöndum við, hvert stefnum við? sem haldin var á vegum skólaþróunarsviðs Háskólans á Akureyri þann 16. apríl 2005. 8 Nemandinn bætti sig um 16 atkvæði milli 1. og 3. mælingar, en ætti samkvæmt forspá um tvöföld- un afkasta eftir sjö kennsludaga (36+36) að bæta sig að jafnaði um liðlega 5 rétt lesin atkvæði á dag alla vikuna (36/7=5,14). Tafla 5 – Fjöldi rétt lesinna atkvæða á 1. texta fyrra tímabil kennslunnar. Annars vegar samkvæmt spá höfundar um tvöföldun afkasta á sjö kennsludögum. Hins vegar með rauntölum fyrir þrjár mælingar eftir kennslu þann daginn. Fjöldi rétt/ranglega lesinna atkvæða á einni mínútu Dagsetningar Kennsludagar Forspá Rauntölur Skýringar 2005 á 1. texta 15. apríl 1. 36 Viðmið. Mæling eftir 53 tíma við æfingar lykilatriða. Þar af 43 tíma með hljóðgreiningu og blöndun og 10 tíma með innstæðum, einföldum og tvöföldum samhljóðum 26. apríl 2. 53 Staða samkvæmt mælingu 03. maí 7. 72 81 Staða samkvæmt mælingu. Vöxtur eftir fyrstu viku = 2,25x
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.